Nga tiêu diệt hai phần tử IS tại miền Nam

Theo Nguyễn Tiến (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hai phần tử IS bị tiêu diệt và ba nhân viên an ninh Nga bị thương trong vụ đấu súng tại nước cộng hòa Dagestan.
An ninh Nga tấn công ngôi nhà nơi các phần tử IS ẩn náu. Video: RT

Lực lượng an ninh Nga (FSB) nổ súng tiêu diệt hai tay súng khi những kẻ này cố thủ trong một ngôi nhà tại làng Endirey, huyện Khasavyurt, ngoại ô Dagestan. Những tay súng này có liên quan đến hoạt động của nhóm khủng bố IS, theo thông tin của Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga (NAK).

Các nhân viên an ninh Nga phong tỏa khu vực và sơ tán người dân ở những ngôi nhà xung quanh. Hai nhân viên FSB và một vệ binh quốc gia bị thương trong vụ đấu súng, không có thương vong về phía dân thường, RIA Novosti đưa tin.

RT cho biết, hai phần tử khủng bố bị an ninh Nga tiêu diệt là dân địa phương, 19 tuổi và 29 tuổi. "Những tên này sát hại nhiều dân thường trong đó có một người tại Toturbiykala vào năm 2017 và một thầy tế Hồi giáo tại làng Mutsalaul năm nay, đồng thời chịu trách nhiệm cho một vụ đánh bom thánh đường Hồi giáo và xâm phạm ngôi mộ giáo sĩ có tiếng", theo báo cáo của NAK.

Nước cộng hòa Dagestan là một trong những nơi ẩn náu của những phần tử Hồi giáo cực đoan tại Nga. Theo nhà chức trách, năm nay có ít nhất 55 người thiệt mạng trong những vụ việc có liên quan tới các phần tử khủng bố tại Dagestan.

Tuần trước, FSB cùng các lực lượng vũ trang khác của Nga bắt giữ các phần tử nằm vùng của tổ chức khủng bố Jama'at Al-Tawheed wal-Jihad (JTJ) tại vùng Tomsk khi chúng đang lên kế hoạch bắt cóc thành viên gia đình các phi công Nga đang làm nhiệm vụ tại Syria.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.