Quốc tế

Nga tuyên bố kiểm soát thành trì lớn của Ukraine

Mỹ Nga 01/07/2024 09:30

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã kiểm soát được một thành trì lớn của Lực lượng vũ trang Ukraine ở phía Đông Kirovo ở Donbass.

capture.png
Quân đội Nga. Ảnh: RT

Theo đài RT, ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các đơn vị xung kích của biệt đội "Cựu chiến binh", thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã kiểm soát một thành trì lớn của Lực lượng vũ trang Ukraine, sử dụng đường hầm dọc kênh Seversky Donets có chiều dài hơn 3 km.

Các máy bay chiến đấu của biệt đội đã bí mật dọn sạch và sử dụng một đường hầm dài hơn 3 km dọc theo kênh Seversky Donets. Sau đó, họ di chuyển đến phía sau một thành trì kiên cố với các điểm bắn cố định và hầm trú ẩn dưới lòng đất.

Qua đường hầm, các binh lính tham gia xung kích nhận được đạn dược, vũ khí và lương thực.

Nhờ yếu tố bất ngờ này, quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn cứ điểm, buộc quân Ukraine phải đầu hàng, một số khác bỏ vị trí và rút lui.

Trước đó, quân đội Nga đột phá tới ngoại ô Toretsk, chiếm Leninskoye, tiến vào Yuzhnoye và tiếp tục tấn công Novgorod.

Theo đó, nhóm quân Trung tâm của Nga phát triển cuộc hành quân tấn công bất ngờ, đột phá từ Gorlovka đến Toretsk. Sau khi giành quyền kiểm soát Shum, các nhóm xung kích Nga chiếm Leninskoye và tiến vào Yuzhnoye.

Những thành công của lực lượng Nga một lần nữa được các nhà phân tích quân sự Ukraine công nhận khi công bố bản đồ và ghi rõ: "Quân đội Nga tiến vào làng Pivdennoye và vùng ngoại ô trên một khu vực rộng tới 1,65km và sâu khoảng 2,3 km... Phía Đông làng Druzhba, đối phương đã thiết lập một điểm triển khai tạm thời tại một trong các tòa nhà của trạm bơm của kênh Seversky Donets".

Theo RT
Copy Link
Nga tuyên bố kiểm soát thành trì lớn của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO