Nga tuyên bố với Mỹ: tấn công vùng nào của Syria sẽ là “bước qua vạch cấm”

Nga và liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiếp xúc với nhau ở cấp lãnh đạo quân sự không lâu trước khi xảy ra cuộc không kích bằng tên lửa trên lãnh thổ Syria.

Matxcơva cảnh báo việc tấn công bằng tên lửa tới những khu vực nào của Syria sẽ được coi là "bước qua vạch cấm", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong khi trả lời phỏng vấn của Sputnik.

Nga tuyên bố với Mỹ: tấn công vùng nào của Syria sẽ là “bước qua vạch cấm” ảnh 1

"Ngay cả trước khi có kế hoạch tấn công Syria của bộ ba các nước phương Tây (Mỹ, Anh, Pháp), Lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã nêu rõ, những hành động quân sự của cái gọi là liên minh gây tổn hại cho những người lính Nga, chúng tôi sẽ đáp trả một cách thẳng thắn và cứng rắn. Xin nói thêm là khi đó chúng tôi sẽ coi mục tiêu hợp pháp để đáp trả không chỉ là tên lửa, mà là cả tàu sân bay. Điều này đã được nói một cách rõ ràng", ông Lavrov cho biết.

"Sau đó chỉ có sư liên lạc ở cấp độ lãnh đạo quân sự, giữa các tướng lĩnh, giữa đại diện của chúng tôi và ban chỉ huy của liên minh do Mỹ cầm đầu. Họ được thông báo về nơi mà chúng tôi gọi là "vạch đỏ", bao gồm cả "vạch đỏ" trên mặt đất, về mặt địa lý. Và, trong bất kỳ trường hợp nào, kết quả cho thấy họ đã không vượt qua những "vạch cấm" đó, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.