Nga xóa sổ 12 chỉ huy băng nhóm khủng bố tại Syria

(Baonghean) - Ngày 4/10, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin lực lượng Không quân nước này đã tiêu diệt ban chỉ huy của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra.

Không quân Nga đã điều máy bay tấn công các mục tiêu khủng bố tại Syria. Ảnh: TASS
Không quân Nga đã điều máy bay tấn công các mục tiêu khủng bố tại Syria. Ảnh: TASS

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, thủ lĩnh nhóm khủng bố này là Abu Mohammed al-Julani hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi 12 tên chỉ huy khác đã bị tiêu diệt.

Người phát ngôn này cho biết: “Ngày 3/10, lực lượng tình báo quân đội Nga đã phát hiện thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp những kẻ lãnh đạo tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra do Muhammad al-Julani - thủ lĩnh băng nhóm này điều hành. Các máy bay Sukhoi Su-34 và Su-35 từ lực lượng không quân của Nga tại Syria đã được điều động để tấn công mục tiêu”.

Konashenkov lưu ý rằng quyết định tiến hành cuộc không kích được đưa ra sau khi xác nhận các phần tử khủng bố đã đến địa điểm và bắt đầu cuộc họp qua một số kênh.

Konashenkov khẳng định: “Theo một số nguồn tin độc lập, sau cuộc tấn công, thủ lĩnh Jabhat al-Nusra là Abu Mohammed al-Julani bị thương khá nặng, mất một cánh tay và đang trong tình trạng nguy kịch. Ngoài khoảng 50 vệ sỹ, 12 chỉ huy thực chiến của băng nhóm Jabhat al-Nusra, trong đó bao gồm tay chân thân tín nhất của al-Julani, kẻ cầm đầu bộ phận an ninh của nhóm này Ahmad al-Ghizai đều đã bị triệt hạ”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng hơn 10 tay súng đã bị thương mức độ vừa hoặc nghiêm trọng do ảnh hưởng của chất nổ.

Konashenkov nói thêm rằng thông tin về tung tích của những kẻ chỉ huy băng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra được thu thập thông qua một hệ thống thông tin tình báo đa cấp độ.

Nam phát ngôn viên nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng Nga sẽ thúc đẩy các nỗ lực nhằm xóa sổ các phần tử khủng bố có liên quan tới vụ tấn công ngày 18/9 vừa qua nhằm vào đồn canh gác của cảnh sát, quân đội Nga tại khu vực xuống thang căng thẳng Idlib ở vùng biên giới.

Phú Bình

(Theo TASS)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.