Nga yêu cầu Ukraine bắt giữ toàn bộ những kẻ tấn công khủng bố ở Moskva

Mỹ Nga 01/04/2024 06:28

(Baonghean.vn) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moskva yêu cầu Kiev bắt giữ và dẫn độ tất cả những người liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga, bao gồm cả người đứng đầu Cơ quan thực thi pháp luật, tình báo và an ninh của Ukraine (SBU).

ttnga.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin thắp nến tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Crocus City Hall. Ảnh: RT

Theo RIA Novosti ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Bộ Ngoại giao đã đệ trình lên chính quyền Ukraine các yêu cầu trong khuôn khổ Công ước quốc tế về ngăn chặn các vụ đánh bom khủng bố (ICBTB) và Công ước quốc tế về ngăn chặn tài trợ khủng bố (ICFT), về việc bắt giữ và dẫn độ ngay lập tức tất cả những người liên quan".

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng, vụ tấn công khủng bố ở khu phức hợp Crocus City không phải là vụ tấn công đầu tiên của chính quyền Kiev vào Nga. Theo Bộ này, các tội ác khác của Ukraine đã cướp đi sinh mạng của các nhà báo Daria Dugina và Maxim Fomin, trong vụ ám sát khiến 42 người bị thương. Hậu quả của một vụ nổ trên xe của nhà văn Zakhar Prilepin, tài xế của ông đã tử vong.

Ngoài ra, 5 nạn nhân khác thiệt mạng từ vụ nổ trên cầu Crimea vào tháng 10 năm 2022.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, từ tất cả những điều trên Moskva yêu cầu Kiev bắt giữ người đứng đầu SBU Vasily Malyuk - người thừa nhận rằng, Kiev đứng đằng sau tổ chức tất cả những vụ khủng bố này ở Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Các hoạt động điều tra do cơ quan có thẩm quyền của Nga thực hiện cho thấy dấu vết của tất cả những tội ác này đều liên quan đến Ukraine”.

Bộ này yêu cầu, chính quyền Kiev phải ngay lập tức chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ cho các hoạt động khủng bố, giao nộp thủ phạm và bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. "Và việc nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ vi phạm các nghĩa vụ theo các công ước nêu trên sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý quốc tế", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh./.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Nga yêu cầu Ukraine bắt giữ toàn bộ những kẻ tấn công khủng bố ở Moskva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO