Ngân hàng dùng robot làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Con người dù phi phàm tới mức nào cũng cần được nghỉ ngơi, trong khi robot có thể làm việc liên tục, không dừng nghỉ cho tới khi ... bị hỏng. Đó là lý do khiến một trong những ngân hàng lớn nhất Thụy Điển sử dụng robot cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

 

Hiện tại, bất kỳ khách hàng nào của ngân hàng Thụy Điển SEB cũng có thể đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và các dịch vụ của SEB với robot chăm sóc khách hàng Aida.

Aida thực chất là một robot mạng nắm giữ vô số dữ liệu cá nhân của các khách hàng, do đó có khả năng giải đáp trực tiếp mọi khúc mắc hoặc yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ SEB. Robot này được thiết kế có giọng nói của nữ giới, vì nghiên cứu hé lộ các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nghe giọng nhân viên nữ.

"Hiện có một số nhiệm vụ đơn giản, đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên giải quyết thủ công. Aida là một trong những sản phẩm giúp chúng tôi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt gánh nặng này", Giám đốc điều hành ngân hàng SEB giải thích.

Tuy nhiên, với các nhiệm phức tạp hơn, chẳng hạn như đưa ra một gói vay thế chấp hoặc tín chấp phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của khách hàng, SEB vẫn phải sử dụng nhân viên bằng xương, bằng thịt. Sự hiện diện của Aida về cơ bản sẽ nhằm thực thi các nhiệm vụ đơn giản để giúp giải phóng thời gian cho những người nhân viên tại ngân hàng.

Năm ngoái, SEB cũng đưa vào sử dụng một trợ lý ảo khác có tên Amelia. Thay vì hỗ trợ giải quyết các nhu cầu giao dịch truyền thống của khách hàng, robot mạng này làm việc chuyên môn cùng các nhân viên ngân hàng bằng xương, bằng thịt và hỗ trợ công nghệ trong nội bộ hệ thống.

"Các nhân viên số hóa sẽ thay đổi cách các ngân hàng quản trị việc kinh doanh và cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ mới", Chetan Dube, giám đốc công ty phát triển Amelia nói.

Trong 3 tuần làm việc đầu tiên của Amelia, robot mạng này đã thực hiện hơn 4.000 cuộc trò chuyện với 700 nhân viên ngân hàng và giải quyết phần lớn các vấn đề một cách không hề chậm trễ.

Các trợ lý ảo đang ngày càng trở nên phổ biến ở Thụy Điển, do việc đóng cửa các chi nhánh ngân hàng ngoài giờ hành chính đã làm giảm 20% sự hài lòng của khách hàng. Ngân hàng Swedbank đang dùng Nina, một nữ trợ lý ảo cho phép khách hàng gửi câu hỏi và nhận giải đáp về các dịch vụ tài chính phù hợp nhất với họ.

Ngân hàng Nordea mới đây cũng giới thiệu trợ lý ảo Nova cho bộ phận tiền lương của họ. Trong tương lai, ngân hàng này dự định sẽ đào tạo và phát triển để Nova có thể giúp khách hàng đầu tư, mở tài khoản và khóa thẻ tín dụng bị thất lạc.

Theo VNN

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.