Ngân hàng dùng robot làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Con người dù phi phàm tới mức nào cũng cần được nghỉ ngơi, trong khi robot có thể làm việc liên tục, không dừng nghỉ cho tới khi ... bị hỏng. Đó là lý do khiến một trong những ngân hàng lớn nhất Thụy Điển sử dụng robot cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

Ngân hàng dùng robot làm nhân viên chăm sóc khách hàng ảnh 1
 

Hiện tại, bất kỳ khách hàng nào của ngân hàng Thụy Điển SEB cũng có thể đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và các dịch vụ của SEB với robot chăm sóc khách hàng Aida.

Aida thực chất là một robot mạng nắm giữ vô số dữ liệu cá nhân của các khách hàng, do đó có khả năng giải đáp trực tiếp mọi khúc mắc hoặc yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ SEB. Robot này được thiết kế có giọng nói của nữ giới, vì nghiên cứu hé lộ các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nghe giọng nhân viên nữ.

"Hiện có một số nhiệm vụ đơn giản, đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên giải quyết thủ công. Aida là một trong những sản phẩm giúp chúng tôi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt gánh nặng này", Giám đốc điều hành ngân hàng SEB giải thích.

Tuy nhiên, với các nhiệm phức tạp hơn, chẳng hạn như đưa ra một gói vay thế chấp hoặc tín chấp phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của khách hàng, SEB vẫn phải sử dụng nhân viên bằng xương, bằng thịt. Sự hiện diện của Aida về cơ bản sẽ nhằm thực thi các nhiệm vụ đơn giản để giúp giải phóng thời gian cho những người nhân viên tại ngân hàng.

Năm ngoái, SEB cũng đưa vào sử dụng một trợ lý ảo khác có tên Amelia. Thay vì hỗ trợ giải quyết các nhu cầu giao dịch truyền thống của khách hàng, robot mạng này làm việc chuyên môn cùng các nhân viên ngân hàng bằng xương, bằng thịt và hỗ trợ công nghệ trong nội bộ hệ thống.

"Các nhân viên số hóa sẽ thay đổi cách các ngân hàng quản trị việc kinh doanh và cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ mới", Chetan Dube, giám đốc công ty phát triển Amelia nói.

Trong 3 tuần làm việc đầu tiên của Amelia, robot mạng này đã thực hiện hơn 4.000 cuộc trò chuyện với 700 nhân viên ngân hàng và giải quyết phần lớn các vấn đề một cách không hề chậm trễ.

Các trợ lý ảo đang ngày càng trở nên phổ biến ở Thụy Điển, do việc đóng cửa các chi nhánh ngân hàng ngoài giờ hành chính đã làm giảm 20% sự hài lòng của khách hàng. Ngân hàng Swedbank đang dùng Nina, một nữ trợ lý ảo cho phép khách hàng gửi câu hỏi và nhận giải đáp về các dịch vụ tài chính phù hợp nhất với họ.

Ngân hàng Nordea mới đây cũng giới thiệu trợ lý ảo Nova cho bộ phận tiền lương của họ. Trong tương lai, ngân hàng này dự định sẽ đào tạo và phát triển để Nova có thể giúp khách hàng đầu tư, mở tài khoản và khóa thẻ tín dụng bị thất lạc.

Theo VNN

Tin mới

Trận đấu giữa CAHN vs Khánh Hoà được bù giờ đến 11 phút.

Vì sao trận Công an Hà Nội vs Khánh Hòa được bù giờ… 11 phút?; Kết quả Bình Định 1-1 Hải Phòng: Trận hòa đẳng cấp cao ở V.League

(Baonghean.vn) - Trận đấu giữa Công an Hà Nội vs Khánh Hòa ở loạt đấu sớm vòng 10 V.League 2023 lại được bù giờ đến 11 phút; Hòa chung cuộc 1-1 với 2 hiệp đấu chất lượng được chia đều cho cả đôi bên, Bình Định tạm thời xếp thứ 4. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.
Năng lực sống một mình

Năng lực sống một mình

(Baonghean.vn) - Sống một mình thực sự là một loại năng lực đặc biệt. Người biết sống một mình, biết tận hưởng và tạo ra những giá trị từ cuộc sống này vẫn cảm nhận được hạnh phúc chẳng khác gì cuộc sống “nhiều mình”.
Đường bộ cao tốc đoạn qua Hưng Nguyên: Tìm phương án xử lý vướng mắc tại hầm chui Hưng Yên Nam

Đường bộ cao tốc đoạn qua Hưng Nguyên: Tìm phương án xử lý vướng mắc tại hầm chui Hưng Yên Nam

(Baonghean.vn) - Theo Ban quản lý dự án 6 - Bộ GTVT, trước đây, thiết kế kỹ thuật hầm chui qua xóm 4, xã Hưng Yên Nam đã được các cơ quan, đơn vị liên quan ký duyệt. Đến nay khi công trình triển khai thực tế đã phát sinh các vấn đề vướng mắc. Để giải quyết, một số phương án đã được đưa ra...
Ẩm thực phố đêm

Hấp dẫn khu ẩm thực tại phố đêm Cao Thắng

(Baonghean.vn) - So với các gian hàng khác thì khu vực kinh doanh ẩm thực đường phố, đồ ăn vặt tại phố đêm Cao Thắng vẫn duy trì được lượng khách nhất định với đa dạng các món ăn phục vụ người dân và du khách đến thưởng thức.
Lợi ích kép từ việc hạn chế đốt rơm rạ ngay tại ruộng

Lợi ích kép từ việc hạn chế đốt rơm rạ ngay tại ruộng

(Baonghean.vn) - Sau khi thu hoạch lúa, ở một số nơi vẫn còn đốt rơm rạ ngoài đồng, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa lãng phí tài nguyên. Tuy vậy, ngày càng có nhiều nông dân biết tận dụng nguồn rơm rạ vào chăn nuôi, sản xuất, tạo ra nhiều giá trị hữu ích, tiết kiệm chi phí đầu tư...
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 30/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 30/5

(Baonghean.vn) - Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể ở hội trường; Nghệ An vươn lên xếp thứ 9/63 tỉnh, thành về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; Phát động Tháng hành động Vì trẻ em; Chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng xe dù... là những nội dung chính trong ngày 30/5.
Cô gái sống ở Trung Quốc hơn 10 năm trở về nước tố cáo người bán mình

Cô gái sống ở Trung Quốc hơn 10 năm trở về nước tố cáo người bán mình

(Baonghean.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vy Thị Hoa (SN 1964) và Ven Văn Mạnh (SN 1961), đều trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, để điều tra về tội “Mua bán trẻ em” theo quy định tại điều 120 Bộ Luật Hình sự năm 1999.
Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25 năm 2023: Nhi đồng Quỳ Hợp đặt mục tiêu đạt thành tích cao nhất

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25 năm 2023: Nhi đồng Quỳ Hợp đặt mục tiêu đạt thành tích cao nhất

(Baonghean.vn) - Những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè cũng là lúc tại sân cỏ nhân tạo khối 7, thị trấn Quỳ Hợp nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các em lứa tuổi nhi đồng từ các xã, thị trấn đã tập trung về đây tập luyện để tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên- Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.