Ngành Bưu điện Nghệ An: Tích cực phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chung

(Baonghean) - Mỗi ngày báo Nghệ An phát hành trên 16.000 số, để lượng thông tin chính thống từ tờ báo đảng tỉnh nhà kịp thời phục vụ bạn đọc, ngành Bưu điện đã góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng này.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Ban Thường vụ và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng nỗ lực của tập thể tòa soạn, tờ báo Nghệ An đã được bạn đọc tích cực đón nhận với số lượng phát hành báo in trên 1,6 vạn bản/ngày, đứng thứ 3 trong hệ thống báo đảng cả nước, gần phủ kín 100% số đầu mối, tổ chức cơ sở đảng ở các huyện, thành, thị. Cùng đó lượng bạn đọc truy cập báo Nghệ An điện tử bình quân từ 150.000 - 200.000 lượt/ngày. 

Đại diện Bưu điện Thanh Chương ký hợp đồng đặt báo năm với Bí thư Đảng ủy xã Thanh Liên (Thanh Chương). Ảnh: Hà Linh
Đại diện Bưu điện Thanh Chương ký hợp đồng đặt báo năm với Bí thư Đảng ủy xã Thanh Liên (Thanh Chương). Ảnh: Hà Linh

Hàng năm, Ban Tuyên giáo đều tham mưu cho Thường trực huyện, thành, thị ủy làm việc với lãnh đạo Báo Nghệ An, xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền các hoạt động trên địa bàn; phân công cán bộ theo dõi về công tác đặt mua và sử dụng báo đảng ở các tổ chức cơ sở đảng; đưa vào tiêu chí chấm điểm thi đua hàng năm để khen thưởng và phê bình người đứng đầu. Giao trách nhiệm cho các Trưởng phòng Giáo dục, Trung tâm Y tế, Phòng Tài chính… cùng thực hiện.

Bên cạnh đó, Bưu điện các huyện, thành, thị đã đổi mới cách làm việc, khoa học và chuyên nghiệp hơn. Thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo và Báo Nghệ An, cập nhật số liệu tăng, giảm để kịp thời bổ cứu. Ban Biên tập Báo Nghệ An cũng phối hợp tổ chức đoàn kiểm tra công tác phát hành và sử dụng báo Đảng gồm đại diện các ban, ngành liên quan như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh về nội dung: đặt mua, chuyển phát và sử dụng báo Đảng đối với các đối tượng theo quy định tại các huyện.

Huyện Tương Dương là đơn vị đầu tiên hoàn thành phủ kín 100% báo đảng đến tận các chi bộ, đầu mối và giữ vững thành tích từ ba năm nay, ngoài nỗ lực chung của các cấp, ngành thì vai trò của Bưu điện rất lớn. Trong đó, đồng chí Tuấn Anh - nguyên Giám đốc Bưu điện kiêm luôn nhiệm vụ của nhân viên phát hành, thường xuyên liên hệ với phóng viên phụ trách địa bàn, cập nhật số liệu từng đơn vị báo cáo với Ban Tuyên giáo để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc. Là đơn vị chưa thực hiện được việc ký hợp đồng đặt báo năm, nhưng không có hiện tượng cắt báo giữa chừng, nhất là dịp hè ở các chi bộ trường học. Một số địa bàn xa trung tâm, khi được phản ánh việc cấp phát báo chưa kịp thời đã có biện pháp chấn chỉnh để nhân viên bưu tá sửa đổi.

Nhận thức được trọng trách của công tác phát hành báo đảng, Bưu điện Thanh Chương đã không ngừng đầu tư thiết bị, nâng cao mạng lưới phục vụ. Đảm bảo yêu cầu, khi báo về khai thác nhanh - vận chuyển nhanh - phát báo nhanh để các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện có báo Nghệ An hàng ngày. Hành trình đường thư cấp III và đường thư về xã cũng được cải tiến đáng kể, bằng xe ô tô, xe máy, mùa lũ tuyến đường thư nào ngập thì vận chuyển bằng thuyền, đảm bảo thông tin thông suốt, rút ngắn thời gian đưa báo, tạp chí của Đảng đến các đối tượng.

Tiên phong thực hiện chủ trương của Thường trực Huyện ủy và Báo Nghệ An trong việc ký hợp đồng đặt báo cả năm, thanh toán theo quý, lãnh đạo và nhân viên phát hành Bưu điện Thanh Chương tích cực vận động các đơn vị thực hiện chỉ thị của cấp trên về mua và sử dụng báo Đảng. Phô tô các văn bản của Thường trực Huyện ủy yêu cầu các bưu tá phát tận tay các bí thư chi bộ, đảng bộ. Sẵn sàng cho các đơn vị nợ để không cắt báo do chậm nguồn kinh phí. Nhân viên phát hành cập nhật số liệu và kịp thời báo cáo với Ban Tuyên giáo, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo...

Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Giám (Tương Dương) trao đổi với Báo Nghệ An về quy trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Hà Linh
Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Giám (Tương Dương) trao đổi với Báo Nghệ An về quy trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Hà Linh

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát hành báo đảng phải kể đến Bưu điện thị xã Hoàng Mai, mặc dù chia tách từ Bưu điện huyện Quỳnh Lưu chưa lâu, nhưng cung cách làm việc khá chuyên nghiệp. Từ Giám đốc đến nhân viên phát hành Bưu điện thị xã đến tận cơ sở thực hiện ký hợp đồng đặt báo cả năm, là đơn vị duy nhất thực hiện việc ký hợp đồng đặt báo năm ở các trường học.

Theo đó, nhiệm vụ phát hành báo đảng trên địa bàn thị xã đã hoàn tất. Không có đơn vị cắt báo giữa tháng, giữa quý, việc chuyển phát được đảm bảo đúng giờ, đúng địa chỉ. Bưu điện thị xã còn thường xuyên liên hệ với khách hàng  để chăm sóc và tiếp thu ý kiến để phục vụ tốt hơn, tạo uy tín và niềm tin. Một số bưu điện các huyện như: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Cửa Lò, Đô Lương, Kỳ Sơn, Nam Đàn…  thường xuyên cập nhật số liệu báo cáo với Ban Tuyên giáo Huyện ủy để kịp thời chấn chỉnh.

Mặc dù ngành Bưu điện đã hướng tới hoạt động chuyên nghiệp nhưng vẫn còn một số tồn tại cần được tiếp tục tháo gỡ như: thời điểm đầu quý, đầu năm số liệu nhu cầu báo không ổn định, có khi sụt giảm mạnh, khắc phục chậm. Một số địa bàn huyện, thành thị chưa thực hiện tốt chủ trương ký hợp đồng năm, thanh toán theo quý. Số liệu truyền nhu cầu giữa Bưu điện tỉnh và Bưu điện các huyện có lúc còn chênh lệch, chưa chính xác. Việc đối chiếu số liệu giữa nhân viên theo dõi số liệu phát hành của Báo và Bưu điện chưa được kịp thời dẫn đến khó theo dõi, đôn đốc  phát hành báo các địa bàn kịp thời. Việc thực hiện các thủ tục đăng ký đặt báo cho khách hàng còn cứng nhắc. Công tác chuyển phát nhiều nơi chưa đạt yêu cầu, cá biệt còn thiếu, thừa, phát chậm…

Đánh giá công tác chuyển phát báo đảng, bà Bùi Thị Minh - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho rằng: Đội ngũ nhân viên khá chuyên nghiệp, nhiệt tình luôn bám sát địa bàn, chuyển phát đã quen việc, có điểm in báo gần nên chủ động thời gian giao nhận đến các tuyến huyện kịp thời. Thời gian gần đây, công tác phát hành báo đảng có sự chỉ đạo phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Nghệ An nên số lượng báo phát hành ngày càng nhiều. Tăng thêm địa chỉ phát hành, vì vậy ngành Bưu điện đã cố gắng sắp xếp để đáp ứng tốt hơn dịch vụ công ích. Từ tháng 3, Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thành, thị tổ chức sắp xếp mạng lưới đường thư và tuyến phát hợp lý để rút ngắn thời gian báo đến địa chỉ người nhận, đặc biệt là các trung tâm huyện, thị. Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ trong công tác phát hành báo chí để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

 Hà Linh

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.