Giáo dục

Ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ, động viên giáo viên, học sinh vùng khó ôn thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Hà 30/05/2024 21:08

Kỳ thi tốt nghiệp của học sinh lớp 12 đang trong những ngày cao điểm. Vượt lên khó khăn, các trường ở huyện miền núi vùng cao Nghệ An đang nỗ lực thi đua để đạt kết quả cao trong học tập.

Ngày 30/5, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục làm trưởng đoàn đã kiểm tra và động viên các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” tại các trường THPT Mường Quạ, THPT Con Cuông, THPT Tương Dương 1 và THPT Tương Dương 2.

2eee4c0919deb980e0cf(1).jpg
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo thăm và kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua "90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Mỹ Hà

Đây đều là những trường nằm ở khu vực miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Nghệ An. Thời gian qua, để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và thực hiện phong trào thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” do ngành giáo dục phát động, các nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

84212ec47e13de4d8702(1).jpg
Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Đặng Văn Hải trao quà cho Trường THPT Con Cuông. Ảnh: Mỹ Hà

Qua đó đã đẩy mạnh công tác ôn tập nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đại trà, đảm bảo kiến thức cơ bản, phù hợp năng lực của học sinh, đáp ứng các yêu cầu về hình thức, nội dung của đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đặc biệt, để thực hiện tốt việc ký cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục, các trường đã tổ chức hàng trăm tiết dạy miễn phí dành cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp.

3b3b519c394b9915c05a(1).jpg
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu) tăng cường ôn tập cho học sinh Trường THPT Mường Quạ (Con Cuông). Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, tăng cường bồi dưỡng, phụ đạo cho những học sinh có năng lực để giúp các em có đủ kiến thức, tự tin tham dự kỳ thi tốt nghiệp, xét tuyển vào đại học.

Ngoài các trường sở tại, hiện tại một số đơn vị, thực hiện chương trình “Phòng giúp phòng, Trường giúp trường”, nhiều giáo viên ở các trường vùng xuôi cũng đã có nhiều giải pháp để đồng hành với các trường vùng khó trong chuyên môn.

050f1bfb742cd4728d3d(1).jpg
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ các giáo viên Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn lên tăng cường ông tập tại Trường THPT Mường Quạ. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng tại Trường THPT Mường Quạ, hiện đang có 7 giáo viên của Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu) đã trực tiếp đến tăng cường để hỗ trợ các em học sinh bổ trợ kiến thức giúp các em có thêm các kỹ năng để ôn tập và làm bài hiệu quả.

Thăm và động viên giáo viên của các nhà trường, lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên các nhà trường.

dd4f36856b52cb0c9243(1).jpg
Trao quà hỗ trợ cho học sinh đang ôn thi tại Trường THPT Tương Dương 2. Ảnh: Mỹ Hà

Đặc biệt đánh giá cao các giáo viên đã không quản khó khăn về đường sá, thời tiết và điều kiện ăn ở để ở lại trường cùng ôn tập với học sinh trong dịp hè.

Qua những việc làm ý nghĩa của giáo viên và các nhà trường, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tin tưởng với sự quyết tâm chỉ đạo của sở và của công đoàn ngành, với sự vào cuộc nỗ lực, sự chăm lo của các thầy giáo cô giáo, với sự cố gắng của các học sinh, các nhà trường sẽ có một mùa thi đạt kết quả cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

f2ac145c458de5d3bc9c(1).jpg
Đoàn công tác tặng bếp ăn tập thể cho Trường THPT Tương Dương 1. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng trong dịp này, ngành giáo dục đã trao tặng mỗi trường 500 hộp sữa cho các học sinh đang ôn thi, tặng quà cho một số giáo viên đang ôn tập miễn phí cho học sinh ở các nhà trường. Ngoài ra, đoàn cũng tặng Trường THPT Tương Dương 1 công trình bếp ăn tập thể giá trị 10 triệu đồng.

Ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ, động viên giáo viên, học sinh vùng khó ôn thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO