Ngành GTVT đảm bảo 100% hành khách được về quê vui Tết

(Baonghean.vn) - Đảm bảo kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán với chất lượng phục vụ chu đáo, văn minh, an toàn, đưa đón 100% hành khách về quê vui tết với gia đình… là mục tiêu thực hiện của ngành GT – VT Nghệ An đặt ra trong dịp Tết.

Dự kiến, trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, lượng hành khách đi lại tăng khoảng 10%, hành khách từ các tỉnh phía Nam – Bắc về Nghệ An lớn hơn so với lượng khách từ tỉnh ta đi các tỉnh. Sau tết, lượng khách từ các huyện, thị phần lớn tập trung về Vinh để đi ra các tỉnh, thành trong cả nước. Chính vì vậy, Ngành GTVT đã tổ chức kế hoạch đón, chuyển tiếp hành khách kịp thời và hiện nay đang tập trung mọi phương tiện để phục vụ hành khách về quê đón tết.
 
Trên địa bàn thành phố có 2 bến xe, sẽ tập trung nhiều hành khách là bến xe Vinh và bến xe chợ Vinh. Tại các bến này, một số tuyến vận tải hành khách sẽ tăng từ 4 - 6 lần so với ngày thường và trong những ngày giáp tết sẽ tăng hơn 500 chuyến xe/ngày với trên 12.000 lượt khách. Chính vì vậy, sẽ có khả năng xẩy ra tình trạng quá tải, để khắc phục tình trạng này, tại các bến xe tổ chức đón, chuyển khách hợp lý. Dịp trước tết, Ngành GTVT tập trung phương tiện vận chuyển hành khách từ các tỉnh về Nghệ An và từ thành phố Vinh về các huyện, thị trong tỉnh.

Các doanh nghiệp vận tải tại Bến xe Vinh sẵn sàng phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách

Anh Huỳnh Đức - chủ doanh nghiệp vận tải tuyến cố định Vinh - Hà Nội, cho biết: Doanh nghiệp sẽ chấp hành tốt các yêu cầu của Công ty CP Bến xe Vinh, đó là không vận chuyển hành khách quá quy định, chạy đúng giờ, bảo đảm an toàn, phục vụ văn minh, chu đáo và sẽ phục vụ hành khách đến ngày 29 tết Âm lịch. Được biết, tại Công ty CP Bến xe Vinh, trong dịp tết sẽ đón, chuyển khoảng 420.500 khách và Bến xe Vinh đã có phương án cụ thể với các doanh nghiệp để bảo đảm vận tải hành khách.
 
Ông Phạm Đình Trâm - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Sở GTVT, cho biết: Một thuận lợi đối với công tác vận tải hành khách trong dịp tết năm nay là mặc dù lượng hành khách tăng, nhưng vẫn đáp ứng kịp thời, bởi số lượng phương tiện đã tăng 5% và lượng ghế xe tăng 13% so với dịp tết năm ngoái. Hiện nay, đã tăng thêm 30 xe và 430 ghế, đây là các loại phương tiện vận tải hành khách đời mới và có tải trọng cao, sẽ góp phần đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của người dân đi lại trên các tuyến trong dịp tết.
 
Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 950 xe khách chạy tuyến cố định và 942 xe tắcxi. Các loại phương tiện vận tải này được huy động để phục vụ người đân đi lại trong dịp tết và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã có phương án huy động xe bổ sung khi lượng khách tăng đột biến… Với việc nỗ lực đáp ứng nhu cầu về quế đón tết của người dân, ngành GTVT quyết tâm không để khách bỏ lỡ xe về quê đón tết do không có phương tiện vận chuyển.
 
Thời gian các phương tiện và bến xe nghỉ tết Nguyên đán là từ 15h ngày 29 tết đến hết ngày mồng 1 tết. Tại Bến xe Vinh và Bến xe chợ Vinh có 1 - 2 xe khách dự phòng phục vụ trực tết. Sau tết, từ 5h sáng ngày mồng 2 tết sẽ có 68 xe khách chạy tuyến nội tỉnh Nghệ An, liên tỉnh đi Hà Tĩnh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng và ngày mồng 3 tết, bến xe hoạt động bình thường phục vụ đến tất cả các tuyến cố định nội, ngoại tỉnh và sẽ tăng lên 250 – 315 chuyến mỗi ngày. 

Bài, ảnh: Hoàng Vĩnh

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.