Ngành GTVT xử lý ngay vi phạm khi có thông tin nhà xe nâng giá vé

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 3/5, xe khách Hoàng Anh (37B - 00517) xuất phát từ Vinh đi Hà Nội. Lợi dụng ngày nghỉ lễ cuối cùng, khách đi Hà Nội rất đông nên nhà xe đã bất chấp những quy định về quản lý khung giá của ngành GTVT.  
Theo đó, giá vé Vinh - Hà Nội (cả bến Nước Ngầm và Mỹ Đình) niêm yết tại Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An  là 190.000 - 200.000 đồng. Trừ những hành khách mua được vé, còn những hành khách bắt xe dọc đường (từ ngoài cổng bến xe Vinh đến Thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu), nhà xe đã “chặt", "chém” hành khách không thương tiếc với giá 350.000 - 400.000 đồng/người (tùy điểm bắt khách). Mặc sự phản ứng của hành khách, phụ xe vẫn cố tình làm lơ.
Do quá bức xúc, hành khách đã nhắn tin và gọi đến đường dây nóng của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải.
Ngay lập tức, người chịu trách nhiệm từ đường dây nóng của Tổng Cục Đường bộ và Bộ GTVT đã gọi về cho Sở Giao thông Nghệ An. Anh Hùng, cán bộ Sở GTVT Nghệ An đã gọi cho trạm Diễn Châu kiểm tra nhưng lúc này xe đã chạy ra Tĩnh Gia (Thanh Hóa).
Sau khi liên lạc với hành khách, nắm được hành trình của xe, Tổng Cục Đường bộ và Bộ GTVT đã xin hành khách số điện thoại của xe Hoàng Anh. Từ Hà Nội, cơ quan chức năng đã liên lạc với xe Hoàng Anh - yêu cầu chủ xe trả lại tiền vé cho hành khách (phần lạm thu so với giá gốc). Thủ tục trả lại tiền phải lấy chữ ký của hành khách để minh chứng khi xe đến Hà Nội. Đến thành phố Thanh Hóa, chủ xe đã làm thủ tục trả tiền đúng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Sau khi yêu cầu chủ xe cam kết, thường trực của cơ quan chức năng thường xuyên liên lạc với hành khách để kiểm tra việc chủ xe có thực hiện đúng việc hoàn tiền cho hành khách hay không.
Hành khách trên chuyến xe 37B - 00517 hết sức cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lí vận tải đã xử lí kịp thời, triệt để những sai phạm của nhà xe Hoàng Anh. Việc làm đó làm cho hành khách ngày một tin tưởng hơn với ngành GVVT. Qua đó, các nhà xe khác cũng cần ý thức được sự đổi mới trong quản lý của Nhà nước để chấp hành đúng các quy định trong vận tải.
Thanh Hưng
(Hành khách)

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).