Ngành Y tế ký kết giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh (Tương Dương)

05/02/2013 21:59

(Baonghean.vn) - Thực hiện cuộc vận động mỗi đơn vị, cơ quan nhận giúp đỡ các xã nghèo do UBND tỉnh Nghệ An phát động, ngày 04/02/2013, tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, Sở Y tế Nghệ An tổ chức ký cam kết nhận hỗ trợ xã nghèo Yên Tĩnh đến năm 2015.

Theo cam kết giữa Sở y tế Nghệ An và xã Yên Tĩnh, từ năm 2012 đến 2015, Sở sẽ hỗ trợ xã mua sắm các thiết bị y tế cho trạm y tế xã và các thôn bản; xây dựng bếp ăn, cung cấp giường cho học sinh bán trú; cung cấp các bộ máy tính cho trường học, trạm y tế và UBND xã, xây nhà tình nghĩa, đồng thời tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe, dân số, kế hoạch hóa gia đình, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào trên địa bàn.



Lễ ký kết giữa Sở Y tế và xã Yên Tĩnh.



BS Bùi Đình Long Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho 10 hộ nghèo xã Yên Tĩnh.



Lãnh đạo ngành Y tế tặng 5 bộ máy vi tính cho xã Yên Tĩnh.

Tổng kinh phí của hoạt động này trên 1,5 tỷ đồng do cán bộ, y bác sỹ ngành y quyên góp, mỗi người hai ngày lương, các bệnh viện tuyến tỉnh và các doanh nghiệp ngành y đóng góp tối thiểu 5 triệu đồng mỗi năm, các bệnh viện vùng miền núi, trung du và đồng bằng đóng góp tối thiểu 2 đến 3 triệu đồng/ năm, đóng góp trong hai năm.

Trong lễ ký kết, Sở Y tế Nghệ An đã trao 05 bộ máy vi tính cho các đơn vị ở xã và 10 phần quà cho các hộ nghèo đón tết Quí Tỵ, tổng giá trị của đợt hỗ trợ này trên 70 triệu đồng.


Từ Thành - Nguyên Sơn

Mới nhất
x
Ngành Y tế ký kết giúp đỡ xã nghèo Yên Tĩnh (Tương Dương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO