Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia

Theo Huy Phong (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Italia không chỉ nổi tiếng với các công trình lịch sử cổ kính mà còn có nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp.
Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 1

1. Dãy núi Dolomite: Được hình thành từ đá có niên đại cách đây vài trăm triệu năm, dãy núi Dolomite là một di sản thế giới của UNESCO. Khu vực bao gồm vườn quốc gia Dolomiti Bellunesi và Dolomiti d’Ampezzo của Italia.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 2

Đỉnh cao nhất của dãy núi Dolomite là Marmolada (khoảng 3.350m), nhưng điểm dễ quan sát của dãy núi này là đỉnh Tre Cime de Lavaredo. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn tại đây như đi bộ ngắm cảnh, đạp xe hay trượt tuyết vào mùa đông.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 3

2. Thung lũng Val d’Orcia, Tuscany: Thung lũng được bao phủ với các cánh đồng nho, ô liu và phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây vẫn không thay đổi qua nhiều thế kỷ. Kỳ quan thiên nhiên này hiện được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 4

Một chuyến du ngoạn bằng đường bộ qua thung lũng Val d’Orcia vào mùa thu khiến bạn có cảm giác như lái xe qua lăng kính vạn hoa. Lá cây chuyển thành nhiều màu khác nhau từ đỏ cho tới vàng. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho các họa sĩ và nhiếp ảnh gia từ khắp thế giới.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 5

3. Quần đảo Maddalena Archipelago, Sardinia: Quần đảo này bao gồm 50 hòn đảo nhỏ nằm trên biển Tyrrhenian ở ngoài khơi bờ biển Sardinia. Nơi đây nổi tiếng với nước cực kỳ trong và nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 6

Trên hòn đảo lớn nhất Isola Maddalena, du khách có thể ngắm cảnh dọc tuyến đường dài khoảng 20km chạy quanh bờ biển. Bạn cũng có thể khám phá các vịnh và bãi biển hẻo lánh. Hòn đảo lớn thứ hai, Caprera, có nhiều bãi biển hoang sơ được bao quanh bởi rừng thông.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 7

4. Núi Etna, Sicily: Nằm trên hòn đảo Sicily, Etna là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Italia. Nó thực sự nóng ngay cả vào mùa đông, khi đỉnh núi được bao phủ bởi tuyết lạnh giá. Đợt hoạt động mạnh gần đây nhất là vào năm 2017.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 8

Núi Etna là một trong những ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới và cho dù nó đang hoạt động, du khách vẫn có thể di chuyển lên đỉnh bằng cáp treo hay ô tô. Tiếp cận gần núi lửa đang hoạt động là trải nghiệm không bao giờ quên.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 9

5. Cascate del Mulino, Saturnia: Nơi đây nổi tiếng với suối nước nóng chảy theo bậc thang, tạo ra các bể bơi tự nhiên. Nước duy trì ở mức 37 độ C trên các bể cao nhất và mát dần khi chúng chảy xuống các hồ phía dưới.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 10

Phần lớn các địa điểm tắm nước nóng khác trên thế giới đều thu tiền của du khách, nhưng bạn được miễn phí khi đến Cascate del Mulino. Điều bất tiện là bạn không được hưởng các tiện nghi như phòng thay đồ hay phòng vệ sinh gần suối. Du khách có thể thuê khách sạn Terme di Saturnia để tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp hơn.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 11

6. Hồ Garda: Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Italia với diện tích lên tới hàng trăm km2. Hồ có nước rất trong và được bao quanh bởi những ngọn núi cao, các ngôi và thị trấn nhỏ cùng bãi tắm hoang sơ.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 12

Khu vực hồ Garda có gió thổi liên tục, nên đây là địa điểm lý tưởng cho hoạt động chèo thuyền, lướt ván,… Bạn cũng có thể thư giãn bằng hoạt động câu cá và lấy một số con cá câu được để tự chuẩn bị bữa tối.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 13

7. Grotta Azzurra, Capri: Hang động biển nằm trên đảo Capri là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Ánh sáng tự nhiên trong động có màu từ xanh sáng đến màu ngọc lục bảo, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và vị trí trong hang.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 14

Hang Grotta Azzurra nổi tiếng từ thời La Mã và được sử dụng bởi Hoàng đế Tiberius trong những lần ông nghỉ dưỡng tại Capri. Những bức tượng của hoàng đế La Mã cũng được tìm thấy trong hang. Vào mùa cao điểm du lịch, thuyền chở du khách có thể phải xếp hàng dài để chờ tới lượt vào trong hang.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 15

8. Vườn quốc gia Gran Paradiso: Đây là địa điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Italia. Phong cảnh nơi đây bao gồm các ngọn núi hùng vĩ, hồ và những cánh đồng hoa trải dài bất tận.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 16

Bạn đã từng xem những con vật 4 chân đứng trên sườn vách núi dựng đứng, đó chính là loài dê núi sừng dài trong vườn quốc gia Gran Paradiso. Khu bảo tồn này cũng là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách thích đi bộ đường trường hay các môn thể thao mùa đông.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 17

9. Scala dei Turchi, Sicily: Nằm giữa hai bãi biển, vách đá Scala dei Turchi thực sự là thiên đường của những kỳ nghỉ. Tên của địa danh này trong tiếng Italia có nghĩa là "Cầu thang của người Thổ Nhĩ Kỳ", là một vách đá vôi trắng, được thiên nhiên “điêu khắc” như một cầu thang.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 18

Vách đá trắng Scala dei Turchi bị xói mòn thành dạng bậc thang, cho phép du khách đi bộ xuống bãi biển phía dưới. Những ánh nắng chói chang chiếu xuống vách đá trắng, sáng rực như vì sao của bầu trời biển cả tạo nên một không gian như thiên đường.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 19

10. Hồ Lago di Braies, Nam Tyrol: Nằm giữa dãi núi Nam Tyrol, hồ Lago di Braies là địa điểm địa điểm chụp ảnh lý tưởng hơn bất cứ đâu trên thế giới. Hãy đăng tải một bức ảnh chụp ở đây lên Instagram, bạn sẽ khiến những người theo dõi phải ghen tị và có thể nhận được hàng nghìn lượt “thích”.

Ngất ngây trước 10 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất Italia ảnh 20

Nước dưới hồ Lago di Braies rất trong và giống màu xanh của bầu trời phía trên nó. Du khách có thể đi bộ qua các rừng thông quanh hồ, thư giãn tại các bãi tắm hẻo lánh hay chinh phục thử thách leo núi.

tin mới

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

(Baonghean.vn) - Hoạt động cao điểm tình nguyện "Chung tay xây dựng nông thôn mới" và "Ngày Chủ nhật xanh" cấp tỉnh được tổ chức tại thôn Bãi Lim (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). Đây là địa phương được Tỉnh đoàn Nghệ An lựa chọn hỗ trợ xây dựng các tiêu chí về đích Nông thôn mới trong năm 2024.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.