Ngày hè đẹp từ bên trong và bên ngoài nhờ quả mướp

Mát, dễ ăn và thích hợp chế biến thành các món ăn giải nhiệt mùa hè bổ dưỡng, mướp là lựa chọn tuyệt vời cho các chị em phụ nữ.
Trong Đông y, mướp vị ngọt, tính mát, có công dụng sinh tân, chỉ khát, thanh nhiệt hóa đàm, lương huyết giải độc, thông sữa, thường dùng chữa các chứng như, ho suyễn nhiều đờm, viêm đường tiết niệu, mụn nhọt, ung thũng, sản phụ sữa không thông, táo bón...   
A
Quả mướp có vị ngọt, tính mát và chế biến được nhiều món ăn mát trong những ngày hè
Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời của mướp mà bạn nên biết
Giải nhiệt 
Cách làm:
Mướp tươi 500 g rửa sạch, cắt nhỏ, ép lấy nước (dùng máy ép là tốt nhất) rồi hòa với đường trắng dùng làm nước giải khát trong ngày.
Công dụng: thanh nhiệt hóa đàm, tiêu viêm, chỉ khát.
Lưu ý: Bạn nên bỏ lượng đường vừa độ ngọt của gia đình mình.
Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp
Cách làm:
Mướp tươi 300 g, táo ta 200 g, chanh 1 quả, đường phèn lượng vừa đủ.
Mướp và táo gọt vỏ, rửa sạch, thái vụn, ép lấy nước, hòa với nước chanh và đường phèn, dùng làm nước giải khát trong ngày.
Mỗi liệu trình làm 10 ngày.
Trị vết thâm, nám trên da
Cách làm:
Mướp non đem rửa sạch, để ráo nước rồi xay lấy nước, thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút.
Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ khi thấy da trở nên mềm mại, sạch mụn cám và loại bỏ được những sắc tố sẫm màu trên da.
Trị mồ hôi chân
Lấy mướp già đốt thành tro, tản rắc ở trong giày, chân trần không tất đi vào giày liên tục 15 ngày.
Chữa nước ăn chân
Lá mướp hương để tươi, giã nát, lấy nước hoặc đem nướng lá, rồi giã đem xát vào chỗ bị thương chữa được nước ăn chân, mụn nhọt, lở ngứa. 
Theo Laodong

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.