Ngày hội Chân sút nhí AIA Việt Nam: Tiếp lửa và nuôi dưỡng đam mê thể thao

(Baonghean.vn) - Gần 600 em nhỏ Nghệ An đã có những trải nghiệm tuyệt vời, với “cảm giác ngoại hạng” ngay trên sân cùng các huấn luyện viên (HLV) đến từ Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, trong Ngày hội Chân sút nhí diễn ra chiều 12/10, tại TP. Vinh.

Sân chơi hấp dẫn của các em thiếu nhi

Sân thể thao Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (TP. Vinh) tưng bừng, rộn ràng trong Ngày hội Chân sút nhí. Hàng trăm bạn nhỏ, độ tuổi 8-12, đam mê "môn thể thao vua" từ khắp mọi miền quê xứ Nghệ đã có cơ hội đặc biệt là gặp gỡ, giao lưu và tập luyện cùng 2 HLV Shaun Harris và Aaron Tillbrook đến từ Câu lạc bộ Giải Bóng đá Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur.

Gần 600 em nhỏ Nghệ An đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Ngày hội Chân sút nhí. Ảnh: Đức Anh
Gần 600 em nhỏ Nghệ An đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Ngày hội Chân sút nhí. Ảnh: Đức Anh

Trong hơn 2 tiếng, các chân sút nhí được huấn luyện lần lượt các kỹ năng cơ bản như chuyền bóng, sút bóng, dẫn bóng tốc độ, đối kháng và huấn luyện bảo vệ khung thành; dưới sự điều phối trực tiếp từ 2 HLV.

Huấn luyện viên đến từ Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, trực tiếp hướng dẫn, tập luyện cho các em nhỏ. Ảnh: Đức Anh
Huấn luyện viên đến từ Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, trực tiếp hướng dẫn, tập luyện cho các em nhỏ. Ảnh: Đức Anh

Phấn khích khi lần đầu tiên được các huấn luyện viên của câu lạc bộ danh tiếng chỉ dẫn, huấn luyện, các cầu thủ nhí hăng say tập luyện, dường như quên đi nắng nóng gay gắt của xứ Nghệ.

Mặc dù áo ướt đầm, mồ hôi mướt mát nhưng cầu thủ nhí Bùi Huy Tuấn (9 tuổi) - Trường Tiểu học Lê Lợi (TP.Vinh) vẫn say sưa chuyền, dẫn bóng, phối hợp luyện tập cùng các bạn. Tuấn yêu thích bóng đá từ bé và đặc biệt thần tượng đội bóng Tottenham Hotspur bởi vậy em rất mong chờ Ngày hội Chân sút nhí. Tuấn vui vẻ chia sẻ: Hôm nay em rất vui vì đã được gặp và được HLV của đội bóng thần tượng trực tiếp huấn luyện; giúp em tự tin và trau dồi thêm kỹ năng chơi bóng. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời, giúp em có thêm động lực theo đuổi đam mê bóng đá”.

Ngày hội "Chân sút nhí" là trải nghiệm tuyệt vời với cầu thủ nhí Bùi Huy Tuấn. Ảnh: Đức Anh
Ngày hội "Chân sút nhí" là trải nghiệm tuyệt vời với cầu thủ nhí Bùi Huy Tuấn. Ảnh: Đức Anh 

Vui sướng được thỏa sức với đam mê, được gặp gỡ, giao lưu với huấn luyện viên của câu lạc bộ danh tiếng là cảm xúc chung của gần 600 em nhỏ tham gia Ngày hội Chân sút nhí. Với các em đây thực sự là sân chơi bổ ích, thiết thực để rèn luyện sức khỏe, giao lưu, kết nối; là những kỷ niệm tuổi thơ đặc biệt ý nghĩa.

Các em nhỏ say sưa luyện tập các kỹ năng chơi bóng cơ bản. Ảnh: Đức Anh
Các em nhỏ say sưa luyện tập các kỹ năng chơi bóng cơ bản. Ảnh: Đức Anh

Ngày hội năm nay có những nét mới, rất thú vị là bên cạnh các bài huấn luyện cơ bản, HLV đã chọn ra 12 bé xuất sắc nhất trong ngày, để đá trận chung kết “giả lập Ngoại Hạng”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải thưởng phụ cho các bé có màn thể hiện ấn tượng trong quá trình tham gia huấn luyện.

Trở thành sự kiện thường niên của AIA Việt Nam

Ngày hội Chân sút nhí lần đầu tiên về thành Vinh, sau thành công ngoạn mục của chương trình mùa thứ 3 liên tiếp tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng cuối tháng 8 và tháng 9 vừa qua.

Thông qua Ngày hội Chân sút nhí mùa thứ 3 tại 5 địa phương, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 24 bé xuất sắc nhất mùa giải năm nay để tham dự “Trại Huấn luyện Ngoại hạng AIA” tại Thái Lan. Ảnh: Đinh Nguyệt
Thông qua Ngày hội Chân sút nhí mùa thứ 3 tại 5 địa phương, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 24 bé xuất sắc nhất mùa giải năm nay để tham dự “Trại Huấn luyện Ngoại hạng AIA” tại Thái Lan. Ảnh: Đinh Nguyệt

Thông qua Ngày hội Chân sút nhí mùa thứ 3 tại 5 địa phương (TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An và Bắc Ninh), Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 24 bé xuất sắc nhất mùa giải năm nay để tham dự “Trại Huấn luyện Ngoại hạng AIA”, dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến ngày 19/12/2019 tại Phuket, Thái Lan.

Trong mùa đầu tiên của năm 2018, 22 bé đã được tuyển chọn trong số hơn 3.000 cầu thủ nhí để gửi đến “Trại Huấn luyện Ngoại hạng AIA” tại Phuket. Trong vòng 1 tuần tại đây, các tuyển thủ nhí được 2 HLV Tottenham huấn luyện trực tiếp, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa với nhiều chủ để thiết thực và hấp dẫn. Bên cạnh trái bóng, các chân sút nhí còn được trang bị thêm kiến thức về dinh dưỡng, kỹ năng đội nhóm…

Hai HVL Shaun Harris và Aaron Tillbrook cùng lãnh đạo AIA Việt Nam phát biểu khích lệ tinh thần các chân sút nhí trước khi vào sân. Ảnh: Đức Anh
Hai HVL Shaun Harris và Aaron Tillbrook cùng lãnh đạo AIA Việt Nam phát biểu khích lệ tinh thần các chân sút nhí trước khi vào sân. Ảnh: Đức Anh

Từ thành công vang dội của Ngày hội Chân sút nhí 2 năm qua, AIA Việt Nam đã chính thức đưa sự kiện này thành hoạt động thường niên; để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và tạo sân chơi thường kỳ ý nghĩa cho các em nhỏ.

Ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý AIA Nghệ An chia sẻ: “Với mong muốn giúp đỡ mọi người có cuộc sống "Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn", AIA luôn nỗ lực xây dựng những chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho người Việt về sống khỏe, giúp mọi người có được những thay đổi nhỏ nhưng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi hy vọng, sự kiện sẽ góp phần nuôi dưỡng đam mê thể thao của trẻ với những bài tập từ huấn luyện viên quốc tế; khuyến khích trẻ tích cực vận động hàng ngày để phát triển toàn diện và có lối sống lành mạnh”.

 
AIA và Tottenham Hotspur sẽ tiếp tục phát triển nhiều nội dung thiết thực, giúp người dân châu Á có cuộc sống "Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn". Ảnh: Đức Anh
AIA và Tottenham Hotspur sẽ tiếp tục phát triển nhiều nội dung thiết thực, giúp người dân châu Á có cuộc sống "Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn". Ảnh: Đức Anh

Cuối tháng 7 vừa qua, Tập đoàn AIA đã công bố gia hạn quan hệ đối tác với Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur đến năm 2027.  Đây là cột mốc vô cùng đặc biệt, trong hành trình hợp tác ở giai đoạn mới này, AIA và Tottenham Hotspur sẽ tiếp tục phát triển nhiều nội dung thiết thực. Cùng với các cầu thủ của Tottenham Hotspur, các huấn luyện viên, chuyên gia thể chất và chuyên gia dinh dưỡng ở tất cả các thị trường của Tập đoàn AIA sẽ cùng đồng hành, giúp người dân châu Á có cuộc sống Khỏe hơn, Lâu hơn và Hạnh phúc hơn.  Việc xuất hiện của các HLV Tottenham Hotspur trong các mùa giải Chân sút nhí 3 năm qua là một trong những minh chứng cho điều này./.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.