Ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ"

05/04/2014 14:52

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới Ngày toàn dân hiến máu (7/4), sáng 5/4, CLB Ngân hàng máu sống thành Vinh phối hợp với Trung tâm huyết học Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo “Giọt hồng xứ Nghệ”.

Đông đảo bạn trẻ đến tham gia “Giọt hồng xứ Nghệ”
Đông đảo bạn trẻ đến tham gia “Giọt hồng xứ Nghệ”

Chỉ trong một buổi sáng, “Giọt hồng xứ Nghệ” đã thu hút được rất nhiều bạn sinh viên, thanh niên, cán bộ… trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu. Ngày hội đã tiếp nhận hơn 250 đơn vị máu cho ngân hàng máu bệnh viện, phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh cho người dân. “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại”, với ý nghĩa cao đẹp đó, nên hằng năm CLB Ngân hàng máu sống thành Vinh tổ chức 2 đợt hiến máu nhân đạo. Những giọt máu tình nguyện, mỗi người một chút, sẽ đem lại sự sống cho nhiều người kém may mắn, nguy kịch, mang đến niềm tin, hy vọng cho cộng đồng.

Tham gia "Giọt hồng xứ Nghệ", ngoài việc hiến máu nhân đạo, còn có các trò chơi như: đi cà kheo, gắp lươn… để tăng thêm không khí vui tươi, giao lưu kết bạn giữa các bạn sinh viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng…

Các bạn trẻ tham gia hiến máu
Các bạn trẻ tham gia hiến máu
Những đơn vị máu nhân đạo được tiếp nhận, kiểm tra và bảo quản nghiêm túc
Những đơn vị máu nhân đạo được tiếp nhận, kiểm tra và bảo quản nghiêm túc

Không chỉ riêng chương trình “Giọt hồng xứ Nghệ”, hằng năm CLB Ngân hàng máu sống thành Vinh còn tham gia nhiều hoạt động hiến máu khác do Viện Huyết học Trung ương, Tỉnh đoàn, Thành đoàn Vinh… tổ chức. Các bạn tình nguyện viên còn kết nối với các bệnh viện trong tỉnh, đặc biệt là Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, trong trường hợp cần máu khẩn cấp có thể kêu gọi và liên hệ với các thanh niên, tình nguyện viên hiến máu cứu người.

Hồ Lài

Ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO