Ngày hội Tái chế chất thải hướng đến trường học

Ngày 30/3, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày hội tái chế chất thải Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 có chủ đề “3T trong trường học” hướng đến các hoạt động nhằm khuyến khích tiết giảm, tái sử dụng và tái chế trong trường học diễn ra vào ngày 14/4.

Ngày hội tái chế chất thải TP.HCM năm 2012. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Hoạt động của Ngày hội góp phần nâng cao nhận thức và vận động cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh thực hiện phân loại rác tại nguồn, tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải (3T); khuyến khích các trường và các em học sinh áp dụng các giải pháp 3T trong truờng học nhằm tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường; Từng bước lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường nói chung và 3T nói riêng vào chương trình giảng dạy và học tập, xây dựng lực lượng tuyên truyền viên tích cực cho hoạt động 3T và phân loại rác tại nguồn trong tương lai và hình thành thói quen thực hành 3T và phân loại chất thải rắn cho thế hệ trẻ từ những năm đầu đời.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến Ngày hội hàng loạt các chương trình nhằm hưởng ứng cũng sẽ được triển khai gồm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Trường học Xanh” được triển khai tại một số trường tiểu học và trung học trên địa bàn thành phố nhằm lồng ghép nội dung tuyên truyền và cổ động học sinh thực hiện 3T thông qua các hình thức như chương trình phát thanh 3T, hướng dẫn về 3T và phân loại chất thải rắn tại nguồn;

Ngày “Cũ người mới ta” trao đổi sách vở, đồ dùng tạo điều kiện để các em học sinh trao đổi đồ dùng, sách vở đã qua sử dụng với nhau nhằm tăng cường tái sử dụng, giảm phát sinh chất thải.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình (pin, bóng đèn cũ, ắc quy, bình đựng hóa chất…) ở 80 điểm trên địa bàn thành phố từ ngày 10/4 đến ngày 14/4.

Ban tổ chức cũng phát động nhiều cuộc thi như Cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải” dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; Cuộc thi “Thời trang từ vật liệu phế thải” dành cho học sinh Trung học phổ thông và sinh viên cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp; Cuộc thi Video clip “3T trong trường học” dành cho mọi người dân; Cuộc thi viết “3T trong trường học” dành cho học sinh trung học phổ thông.../.

Theo (Vnxpress) - LC

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.