Ngày hội tòng quân tại các địa phương ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 21/2, nhiều địa phương trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019.

* Tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên tổ chức buổi Lễ giao, nhận quân năm 2019.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự, huyện Hưng Nguyên, đại diện các đơn vị nhận quân đã tham dự và tặng quà cho các công dân nhập ngũ năm 2019.

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thành Chung
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thành Chung

Năm 2019, huyện Hưng Nguyên có 135 công dân nhập ngũ. Đây là những công dân trong độ tuổi, đảm bảo các điều kiện sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện: Những công dân nhập ngũ đợt này là những người con ưu tú của quê hương, có trình độ văn hóa cao hơn so với những đợt nhập ngũ trước.

 
Trước giờ vào lễ, các đại biểu và 135 công dân nhập ngũ dâng hoa, dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ Xô Viết. Ảnh Thành Chung
Trước giờ vào lễ, các đại biểu và 135 công dân nhập ngũ dâng hoa, dâng hương tại phần mộ các liệt sĩ Xô Viết. Ảnh Thành Chung
Trước giờ vào buổi lễ, các đại biểu và 135 công dân nhập ngũ đợt này đã làm lễ dâng hoa, dâng hương tại phần mộ và đền thờ các liệt sĩ Xô Viết Nghệ Tĩnh; nguyện hứa quyết tâm không ngừng học tập, lao động, không ngừng nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Trao thưởng cho các công dân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ảnh: Thành Chung
Trao thưởng cho các công dân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ảnh: Thành Chung

Tại buổi lễ, huyện Hưng Nguyên đã tiến hành trao thưởng cho các công dân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự công an trở về. Trong năm 2018 vừa qua, huyện Hưng Nguyên có 137 công dân hoàn thành nhiệm vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 30 người đã được nhận khen thưởng của các cấp trong quân đội, 5 người được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngày hội tòng quân tại các địa phương ở Nghệ An ảnh 5
Đồng chí Lê Hồng Vinh tặng quà cho các tân binh. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Lê Hồng Vinh tặng quà cho các tân binh. Ảnh: Thành Chung

Tặng quà cho 135 công dân nhập ngũ đợt này, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên bày tỏ mong muốn các công dân phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng; nỗ lực phấn đấu mọi mặt, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, công an; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp bước cha anh làm rạng rỡ thêm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an Nhân dân trong tình hình mới.

Thành Chung

* Tại sân vận động huyện Thanh Chương, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019 tiễn đưa 304 đoàn viên thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Trình Nhã
Lễ giao nhận quân tại huyện Thanh Chương. Ảnh: Trình Nhã
Trao thưởng cho các công dân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ảnh
Trao thưởng cho các công dân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ảnh: Quỳnh Trang

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tá Chu Văn Đức - Bộ Tham mưu quân khu 4, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; Nguyễn Thao Trường - Phó Chỉ huy trưởng quân sự tỉnh; Nguyễn Hữu Vinh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện...

Trong niềm vui hân hoan, xen lẫn những cảm xúc, tân binh Nguyễn Phương Tuấn, đại diện cho 304 tân binh nhập ngũ lần này phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Đến 9h sáng cùng ngày, đoàn xe đưa 304 tân binh của Thanh Chương về các đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 414, Sư đoàn 375 - Quân chủng PKKQ, Sư đoàn 324, Sư đoàn 335, Biên phòng tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ tham mưu Quân khu 4, Bộ Công an.

Quỳnh Trang

* Năm nay, huyện Đô Lương có 242 công dân hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đợt này, các chiến sĩ mới của huyện Đô Lương sẽ được phân bổ về các đơn vị: Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc, Sư đoàn 324, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc giao quân đảm bảo 100% quân số, các nam thanh niên nhập ngũ đều phấn khởi.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương tặng hoa và quà động viên các chiến sĩ nhập ngũ. Ảnh: Hữu Hoàn
Các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương tặng hoa và quà động viên các chiến sĩ nhập ngũ. Ảnh: Hữu Hoàn
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 quân nhân đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa chúc mừng các chiến sĩ mới lên đường cầm chắc tay súng, bảo vệ Tổ quốc.
Sỹ Bắc
Trong số 80 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này ở huyện Quỳ Châu có 78 tân binh sẽ được huấn luyện tại 3 đơn vị bộ đội và 2 tân binh giao cho Trung tâm Huấn luyện và bồi  dưỡng nghiệp vụ công an.
Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các tân binh trước lúc lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Bé Vinh
Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho các tân binh trước lúc lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Bé Vinh
Trong 78 tân binh nhập ngũ tại 3 đơn vị bội đội gồm 60 tân binh được huấn luyện tại sư đoàn 968, 7 tân binh huấn luyện tại Biên phòng tỉnh Nghệ An, 11 tân binh thuộc Trung đoàn E764 Bộ CHQS tỉnh. Trong đó có 6 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Ban CHQS huyện đã động viên các bân binh lên đường nhập ngũ tại các đơn vị phấn đấu, rèn luyện, bồi dưỡng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xây dựng quê hương đất nước.

Bé Vinh

* Năm nay, Thị xã Thái Hòa có 75 thanh niên lên đường nhập ngũ (ngành Quân sự 70 đồng chí, Công an 5 đồng chí). Trong đó có 4 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 12 tân binh là dân tộc thiểu số, 3 tân binh là đồng bào công giáo; các chiến sỹ được bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầy đủ trước khi lên đường nhập ngũ. Các tân binh được biên chế vào các đơn vị gồm: Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Biên phòng Nghệ An và Công an.

Đồng chí Nguyễn Đình Hòa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy tặng hoa cho các đơn vị nhận quân. Ảnh: Hoàng Thủy

Đồng chí Nguyễn Đình Hòa - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Thái Hòa tặng hoa cho các đơn vị nhận quân. Ảnh: Hoàng Thủy

Hoàng Thủy

* Đợt này, toàn thị xã Cửa Lò có 43 thanh niên được gọi lên đường nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân bao gồm: Lữ đoàn 101, vùng 4, Quân chủng Hải quân; Bộ đội Biên phòng Nghệ An và Ban CHQS tỉnh Nghệ An.

Tiễn con lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Bình
Tiễn con lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Bình
Sau nghi thức đánh trống mở hội giao quân, tân binh Nguyễn Đình Hạnh (phường Nghi Thủy) thay mặt các tân binh bày tỏ niềm tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao để đáp lại lòng tin yêu của tất cả mọi người.

Nguyễn Hương

Công tác tuyển quân năm 2019 của huyện Anh Sơn được đánh giá là triển khai rất tốt ngay từ ban đầu với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền và đã chọn được 127 công dân lên đường nhập ngũ tại 4 đơn vị: Sư đoàn 324, Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An. Trong đó, có 37 thanh niên đã học đối tượng Đảng, 17 thanh niên là dân tộc thiểu số và 4 thanh niên là giáo dân.

Toàn cảnh buổi lễ tại huyện Anh Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Toàn cảnh buổi lễ tại huyện Anh Sơn. Ảnh: Thái Hiền
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn đã tặng giấy khen cho 7 đồng chí đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ quân sự giai đoạn 2016 - 2019.
Thái Hiền

* Năm nay, huyện Tương Dương có 100 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 95 tân binh nhập ngũ ngành quân sự và 5 chiến sĩ nhập ngũ ngành công an. Các tân binh có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Trong 100 tân binh nhập ngũ đợt này được bàn giao về các đơn vị: Sư đoàn 324, Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Biên phòng tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An. 

Cũng trong sáng hôm nay, UBND huyện Tương Dương đã tặng thưởng 5 cựu quân nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện ở các đợt nhập ngũ trước.

Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư huyện ủy huyện Tương Dương thắp đuốc truyền thống trong ngày giao nhận quân tại huyện Tương Dương. Ảnh: Hồ Phương
Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương thắp đuốc truyền thống trong Lễ giao, nhận quân. Ảnh: Hồ Phương
 
Đại diện của UBND huyện Tương Dương tặng thưởng cho 05 cựu quân nhân đã hoàn xuất sắc nhiệm vụ trong đợt nhập ngũ vừa qua. Ảnh: Hồ Phương
Chủ tịch UBND huyện Tương Dương tặng thưởng cho 5 cựu quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt nhập ngũ vừa qua. Ảnh: Hồ Phương
 
Cảnh bịm rịm của mẹ và con trong ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương
Các tân binh chia tay người thân trong ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương
 
Cử chỉ đẹp của tân binh dành cho gia đình trong ngày nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương
Cử chỉ đẹp của tân binh dành cho gia đình trong ngày nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương

Hồ Phương

* Năm 2019, huyện Nghĩa Đàn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ 149 tân binh; trong đó có 140 tân binh giao cho 3 đơn vị là: Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) là 130 chiến sĩ; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là 4 chiến sĩ; Trung đoàn 764 - Bộ CHQS Nghệ An là 6 chiến sĩ và Công an tỉnh 9 chiến sĩ. Trong 149 tân binh có 49 công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng. 

Về dự buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Nghĩa Đàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Trong ảnh: Đồng chí  Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng tân binh. Ảnh: Minh Thái

Về dự buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Nghĩa Đàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.  Ảnh: Minh Thái

Sau khi nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, và chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

Minh Thái

Năm nay, huyện Quỳ Hợp có 176 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân giao về 6 đơn vị: Tổng Cục Kỹ thuật, Bộ CHQS, Biên Phòng, Công an tỉnh và Sư đoàn 324 (Quân khu 4).

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Trần Thành

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Trần Thành

Đại diện các đơn vị nhận quân bày tỏ vui mừng, tin tưởng về chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ của địa phương. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm, mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các gia đình giáo dục, huấn luyện để các tân binh sớm trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng và cống hiến lâu dài cho quân đội, công an.

Trần Thành

* Đợt này, huyện Tân Kỳ có 167 tân binh chính thức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trong đó có 155 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 12 thanh niên tham gia công an nghĩa vụ, biên chế về 7 đơn vị: Trung đoàn 224/F375/Quân chủng PK-KQ, Trung tâm huấn luyện 334 - Tổng Cục Kỹ thuật, Lữ đoàn 16 - Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An, Trung đoàn 764 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An. Trong đó, số tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 8 đồng chí, 35 đồng chí được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. 

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Hường

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Hường

Nguyễn Hường

* Lễ giao nhận quân ở huyện Con Cuông diễn ra trong không khí phấn khởi, trang nghiêm với 101 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An; Trung đoàn 19 thuộc Sư đoàn 968 Quân khu 4; Trung đoàn 764 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Công an Nghệ An.

Các tân binh làm lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Con Cuông trước ngày tòng quân. Ảnh: Tường Vi
Các tân binh làm lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Con Cuông trước ngày tòng quân. Ảnh: Tường Vi
Trước lúc lên đường, đại diện lãnh đạo huyện đã thắp ngọn lửa truyền thống của huyện, đánh trống ra quân lên đường nhập ngũ, tặng hoa, quà và mong muốn các thanh niên cần phát huy truyền thống cha anh, ra sức học tập rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ chính quyền, nhân dân và gia đình. 

Nhân dịp này, huyện Con Cuông cũng đã khen thưởng cho 12 công dân đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2018 trở về địa phương.

Tường Vi

* Năm 2019, chất lượng quân của huyện Diễn Châu được nâng lên rõ rệt. Trong 304 thanh niên lên đường nhập ngũ tại 5 đơn vị: Lữ đoàn 126 Hải quân, Binh chủng Tăng thiết giáp, Lữ đoàn 324 Quân khu 4, Biên phòng Nghệ An, Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, có 16 thanh niên trình độ Cao đẳng, Đại học; 150 thanh niên đã được bồi dưỡng kết nạp đảng; 17 thanh niên là đồng bào công giáo.

Các tân binh lên đường. Ảnh: Vân Anh

Các tân binh huyện Diễn Châu lên đường. Ảnh: Vân Anh

Tại buổi lễ, UBND huyện Diễn Châu cũng đã khen thưởng cho 12 quân nhân vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện trở về địa phương.

Vân Anh

Năm 2019, thị xã Hoàng Mai được giao chỉ tiêu 95 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 5 chỉ tiêu nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số đó có 30 thanh niên được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các tân binh được bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn 341, Quân khu 4; Lữ đoàn Hải quân 101; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Mẹ già bịn rịn tiễn con lên đường. Ảnh: Thanh Thủy

Mẹ già bịn rịn tiễn con lên đường. Ảnh: Thanh Thủy

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hữu Tuy đã tặng giấy khen cho 5 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2017 - 2019 đã trở về địa phương.

Thanh Thủy

Là địa phương nhiều năm liền thực hiện tốt công tác giao quân, quân số giao đảm bảo số lượng và chất lượng, năm nay huyện Quỳnh Lưu được giao chỉ tiêu tuyển gọi 265 thanh niên lên đường nhập ngũ ở các đơn vị: Lữ đoàn 101 Hải quân, Lữ đoàn 126 Hải quân, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp, Sư đoàn 324/Quân khu 4, Biên phòng Nghệ An, Bộ CHQS tỉnh.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng hoa tân binh. Ảnh: Lê Nhung

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng hoa cho tân binh. Ảnh: Lê Nhung

Tại lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gặp gỡ, tặng quà, hoa chúc mừng, động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ; đồng thời mong muốn các tân binh tích cực học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy tốt truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu rèn luyện, chiến đấu làm tròn nhiệm vụ đất nước giao phó.

Thanh Nhàn

Phát huy truyền thống của  quê hương huyện lúa anh hùng, huyện Yên Thành luôn là đơn vị làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ.  Năm 2019, huyện Yên Thành có 287 thanh niên (trong đó quân sự 275 công dân; công an 12 công dân) sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ tại 6 đơn vị: Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Sư đoàn 341 - Quân khu 4; Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp, Bộ CHQS tỉnh; Bộ đội Biên phòng Nghệ An; Lữ đoàn 16 - Quân khu 4; Trung đoàn 764 - Bộ CHQS tỉnh và công an.

Toàn cảnh Lễ giao, nhận quân tại huyện Yên Thành. Ảnh: Phan Hiền

Toàn cảnh Lễ giao, nhận quân tại huyện Yên Thành. Ảnh: Phan Hiền

Dịp này, huyện Yên Thành cũng đã trao tặng giấy khen cho 6 đồng chí quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương đợt 1 năm 2019.

Anh Tuấn

Dịp này, huyện Quế Phong tổ chức tiễn đưa 102 tân binh lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu của các đơn vị nhận quân giao. Trong đó Bộ CHQS tỉnh 9 người, Biên phòng tỉnh 6 người, Công an tỉnh 7 người và Sư đoàn 324 là 80 người.

Lãnh đạo huyện Quế Phong đã tặng hoa và quà cho các tân binh. Ảnh: Vân Thanh

Lãnh đạo huyện Quế Phong đã tặng hoa và quà cho các tân binh. Ảnh: Vân Thanh

Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Quế Phong đã tặng hoa và quà cho các tân binh, chúc các đồng chí cố gắng rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị quân đội giao phó.

Vân Thanh

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Sơn, năm nay có 109 thanh niên được tuyển chọn nhập ngũ vào các đơn vị: Sư đoàn 324; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Cục Cảnh sát cơ động - Bộ Công an; Cục Trại giam - Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An. 

Vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trần Đức

Vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trần Đức

Cũng tại buổi lễ, 21 thanh niên hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương trong đợt nhập ngũ năm 2017 đã được vinh danh và được tặng phần quà 2 triệu đồng/đồng chí.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.