Ngày thứ 7 của cầu thủ số 7 NĐ Nam Đàn

(Baonghean) - Với 6 bàn thắng liên tiếp ghi vào lưới của đội nhi đồng Cửa Lò ở các phút thứ 3,12, 15,27, 33 và 36, chiều  thứ 7 ngày 28/5, được xem là ngày may mắn của cầu thủ mang áo số 7 Văn Lương - đội nhi đồng Nam Đàn.
 

Ngày thứ 7 của cầu thủ số 7 NĐ Nam Đàn ảnh 1

Tuy  vóc dáng nhỏ con nhưng bù lại Văn Lương khá nhanh nhẹn, có tố chất kĩ thuật và luôn thi đấu với tinh thần lăn xả. Được HLV Châu Nam Hưng tin tưởng giao đảm nhiệm vị trí tiền đạo chốt trong trận gặp nhi đồng Cửa Lò, Lương đã không phụ lòng tin của thầy bằng một cơn “mưa bàn thắng” vào lưới đội khách trước sự ngỡ ngàng của rất đông khán giả có mặt trên sân.

 

Trước đó, ở trận đầu tiên gặp nhi đồng Nghi Lộc tuy không ghi được bàn thắng nhưng Văn Lương cũng có công rất lớn giúp đội chủ nhà Nam Đàn giành chiến thắng 2-0. 

HLV Châu Nam Hưng cho biết anh phát hiện ra năng khiếu của Văn Lương từ những lần bắt gặp em chơi bóng với chúng bạn trên triền đê hay sân vận động của xóm (Trường THCS Hưng- Thái- Nghĩa nơi thầy Hưng dạy học đóng chân trên địa bàn xã Nam Thái, Lương hiện là học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nam Thái).  Là con trai thứ hai trong gia đình có 3 người con, bố mẹ làm ruộng, gia đình không có ai theo nghiệp bóng đá nhưng Lương và anh trai lại ấp ủ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp như cầu thủ thần tượng Messi ở đội Bercelona. Và điều đặc biệt tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An mùa bóng thứ XV, cả Lương và anh trai đều được xếp chính thức vào đội hình của Nam Đàn tham gia thi đấu (anh trai Lương là cầu thủ số 6 Văn Lịch đội thiếu niên Nam Đàn).

 

Cả gia đình 5 người gồm bố, mẹ, ông bà nội năm nay gần 80 tuổi và cô em gái đã cùng đến sân để cổ vũ cho anh em Lương thi đấu. Đó cũng là động lực để Văn Lương nỗ lực ghi 6 bàn thắng trong một trận đấu chiều 28/5.

Ly- Hà

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.