Ngày toàn hoà ở V-League 2016

Cả ba trận đấu ở vòng ba chiều nay 6/3 đều bất phân thắng bại. Trong đó Long An - Bình Dương và Hà Nội T&T - Hà Nội cùng có tỷ số 1-1, còn HAGL - Quảng Ninh hoà không bàn thắng.

Nằm trong khuôn khổ vòng ba, nhưng thực chất đây mới là trận đấu thứ hai của đương kim vô địch Bình Dương tại Toyota V-League năm nay. Đội bóng đất Thủ trước đó bận đá vòng bảng AFC Champions League. Ở vòng một, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn thắng Cần Thơ với tỷ số 2-0 trên sân nhà.

Với mục tiêu kiếm trọn ba điểm để bám sát các đội dẫn đầu, Bình Dương tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên họ bị dội gáo nước lạnh ở phút 15. Trung vệ Franklin Anzite nhanh chân đệm bóng từ đường căng ngang của đồng đội trong tình huống mà thủ thành Tấn Trường bị lỡ trớn, mở tỷ số cho Long An.

ngay-toan-hoa-o-v-league-2016

Sự quyết tâm của Long An (áo đỏ) khiến các chân sút của Bình Dương không thể ghi nhiều hơn một bàn trận này. Ảnh: Quang Liêm.

Có bàn thắng sớm, tâm lý nặng nề của các cầu thủ chủ nhà từ trận thua Hải Phòng 0-5 tuần trước như được cởi bỏ. Họ có những phút chơi sòng phẳng với đội đương kim vô địch. Tuy nhiên, Bình Dương cũng dần lấy lại thế trận nhờ tuyến giữa chất lượng hơn. Phút 30, đội khách có bàn gỡ hòa. Xuân Thành tạt bóng chuẩn xác để Trịnh Quang Vinh bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Quốc Cường. Trước khi hiệp một kết thúc Quang Vinh chọc khe để Nsi Amogou băng xuống đối mặt với thủ môn của Long An nhưng tiền đạo người Cameroon dứt điểm ra ngoài.

Sang hiệp hai, Bình Dương vẫn chiếm ưu thế. Quang Vinh tiếp tục chứng tỏ anh là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội khách trận này, khi chạy chỗ thông minh để đón đường chuyền dài của Trọng Huy phút 48. Tuy nhiên pha tâng bóng của anh lại đập xà. Những phút còn lại, Long An chủ trương nhường khu vực giữa sân cho Bình Dương, co về tử thủ. Đội khách vì vậy không thể một lần nữa xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ dù cầm bóng nhiều vượt trội.

Ở trận đấu cùng giờ, HAGL chia điểm với Quảng Ninh sau trận hoà 0-0. Trận thua ngược tại vòng hai trước Đà Nẵng không chỉ khiến HAGL ức chế, sân bóng bị phạt, lãnh đạo bị nhắc nhở mà còn khiến đội bóng phố núi mất đi trung vệ kỳ cựu Dương Văn Pho vì chấn thương. Một trung vệ khác của họ là Đông Triều cũng không thể ra sân với lý do tương tự. HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải sử dụng đội hình chắp vá đề tiếp đội bóng đất mỏ.

Dẫu vậy, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chơi tốt, kiểm soát bóng và tạo được nhiều hơn các cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên họ lại không thể tận dụng để ghi bàn.

hagl-bi-cam-chan-tren-san-nha

GĐKT Phan Thanh Hùng và HLV Phạm Như Thuần chỉ đạo trong trận đấu. Ảnh: Thuỳ Dung.

Quảng Ninh hôm nay trình làng tân Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng - người đã chia tay Hà Nội T&T sau sáu năm gắn bó ngay trước khi mùa giải này bắt đầu. Với tài năng, kinh nghiệm và bảng thành tích lẫy lừng, ông Hùng thực chất được toàn quyền quyết chuyên môn, do HLV Phạm Như Thuần còn non trẻ.

Đội bóng đất mỏ đã có một vài thay đổi trong cách chơi trận này. Trong đó đáng kể nhất là tiền đạo Mạc Hồng Quân được kéo về đá tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên những thay đổi chỉ giúp họ đội khách chơi chắc chắn chứ không mang tính đột biến và bốc lửa như thường thấy.

Trong khi đó, HAGL vẫn trung thành với lối đá đẹp mắt, uyển chuyển trong tấn công. Văn Toàn, ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ hiện tại, được chăm sóc rất kỹ. Nhưng không vì thế mà trở nên vô hại. Phút thứ ba anh phối hợp để Văn Thanh sút chệch khung thành Quảng Ninh. Giữa hiệp một, Văn Toàn còn đập nhả với đồng đội để Văn Thanh, Minh Vương tung những cú sút sạt xà ngang. Phút 76 chính anh tung cú sút trực diện từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Tuấn Linh phải đẩy bóng vọt xà. 

hagl-bi-cam-chan-tren-san-nha-1

Văn Toàn (áo trắng) bị hàng thủ Quảng Ninh phong toả với lối chơi quyết liệt. Ảnh: Thuỳ Dung.

“Kết quả hoà tạm chấp nhận. Tuy nhiên, tôi hơi tiếc vì có cơ hội nhưng không giải quyết được trận đấu”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu sau trận đấu. “Qua ba trận đầu tiên của V-League, chúng tôi thấy tạm ổn về cách chơi và sự chững chạc, trưởng thành của các cầu thủ”.

HLV Phạm Như Thuần của đội khách cũng hài lòng với một điểm có được. “Đây là một trận đấu hay chỉ tiếc là thiếu bàn thắng. Tôi không bất ngờ với sự tiến bộ của các cầu thủ HAGL so với mùa trước. Và họ sẽ còn tiến bộ nữa khi được cọ sát nhiều”, ông Thuần nói. “Kinh nghiệm của anh Phan Thanh Hùng trong việc điều hành đội bóng là việc mà chúng tôi đang cần, sẽ giúp ích rất nhiều, chắc chắn chúng tôi sẽ phối hợp với nhau để đưa ra một phương án tốt nhất cho đội bóng”.

Ở trận đấu còn lại hôm nay, Hà Nội T&T và Hà Nội hoà 1-1. Trận Thanh Hoá và Đồng Tháp bị hoãn vì lý do an ninh.

 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.