Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm?

Theo Nhật Linh (VNN)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần tài, mọi người đi mua vàng sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.

Sắm gì để may mắn suốt năm?

Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm? ảnh 1
Theo quan niệm dân gian, nếu mua vàng vào ngày vía Thần tài cả năm gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt. Ảnh minh họa

Vì vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Bên cạnh đó, tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng… thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Trong năm Mậu Tuất 2018 này, những dòng sản phẩm phong thủy hình khuyển sẽ được yêu thích hơn cả.

Các loại trang sức này đều là mặt vàng chế tác hình linh vật tượng trưng may mắn tương ứng tuổi người mua trong bộ 12 con giáp.

Tuy nhiên, thị hiếu chung trong các năm trước người mua vẫn ưu tiên lựa chọn nhẫn vàng mang ý nghĩa 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). Người Việt quan niệm sở hữu những vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc rủng rỉnh. 

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày bao nhiêu?

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Trịnh Sinh cho biết, xuất phát từ tích xưa, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài không may bị rơi xuống trần gian, đầu va vào đá mất trí nhớ.
Ngày vía Thần Tài 2018 mua gì để may mắn suốt năm? ảnh 2
Tượng Thần Tài.

Quần áo lại bị kẻ gian lấy đi mất, Thần Tài lang thang xin ăn, đến nhà kinh doanh vịt, gà, heo quay rất ế ẩm, thấy người lang thang, chủ quán mang đồ ra mời.

Thần Tài thích món này và ăn rất nhiều, chẳng ngờ từ lúc Thần Tài vào quán, khách đến nườm nượp. Chủ quán thấy vậy nên ngày nào cũng mời Thần Tài đến ăn.

Được một thời gian, chủ quan thấy Thần Tài chẳng làm gì mà chỉ ăn, thân thể không tắm rửa bao giờ nên lo khách thấy sẽ sợ, chủ quán liền đuổi khéo đi. Từ hôm đó quán lại vắng vẻ, ế ẩm như cũ.

Thần Tài được người dân quanh đó dẫn đi mua quần áo, đến cửa hàng, thần tài nhìn thấy bộ quần áo mà kẻ gian bán đi của ông, liền nhớ lại mọi chuyện và vội mặc quần áo bay về trời. Hôm đó đúng ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.

Ông Trịnh Sinh cho hay, ngày vía Thần Tài năm 2018 rơi vào ngày 25/02/2018. Hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng có thờ thần tài đều sắm lễ vật cúng vía Thần Tài cầu mong một năm làm ăn thuận lợi, tài lộc, thịnh vượng./.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.