Nghệ An: 12 ngày xử phạt 162 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1- 12/1/2020, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xử phạt 162 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, thu phạt số tiền 841.000.000 đồng.

Theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An, sau 12 ngày ra quân xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT đã xử phạt 162 trường hợp, trong đó gồm 32 xe ôtô, 130 xe môtô.

Ảnh: Đ.C
Lái xe chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: CTV
Cụ thể các trường hợp vi phạm: Chưa vượt quá 0,25 miligam/1lít khí thở có 21 lái xe ô tô, 107 lái xe mô tô; Vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở có 5 lái xe ô tô, 10 lái xe mô tô; Vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở có 5 lái xe ô tô, 11 lái xe mô tô; Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn có 1 lái xe ô tô, 2 lái xe mô tô.

Theo đó, tổng số tiền phạt đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trong 12 ngày đầu ra quân là 841.000.000 đồng.

Như vậy, tính đến hết ngày 12/1, trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa có trường hợp xe đạp, phương tiện thô sơ bị phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn. 

Ảnh: Đ.C
Một trường hợp chống đối trong kiểm tra nồng độ cồn buộc Đội CSGT-TT Công an TP buộc phải niêm phong, đưa xe về trụ sở công an. Ảnh: P.V

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, liên quan đến việc xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hiện nay lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện rất nghiêm túc, nghiêm minh các quy định và bất cứ ai vi phạm cũng đều bị xử lý.

Đối với các trường hợp người tham gia giao thông bỏ chạy, cố tình không chấp hành yêu cầu hay có hành vi chống đối CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn sẽ bị xử phạt theo mức cao nhất đối với hành vi này.

Ảnh: Đ.C
Tính đến thời điểm hiện nay, người điều khiển mô tô - xe máy chiếm phần lớn trong các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Ảnh: CTV

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.