Nghệ An: 2,9 triệu lượt người khám bệnh trong 6 tháng đầu năm

(Baonghean.vn) - Số liệu trên được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 do Sở Y tế Nghệ An tổ chức vào chiều 16/7.
Hội nghị có sự tham gia của các địa phương, đơn vị y tế trong tỉnh. Ảnh: Từ Thành
Hội nghị có sự tham gia của các địa phương, đơn vị y tế trong tỉnh. Ảnh: Từ Thành

6 tháng đầu năm 2018, ngành Y tế Nghệ An đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai thực hiện và giám sát thường xuyên nên không có dịch lớn và dịch nguy hiểm xảy ra.

Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn xuất hiện 1 ổ dịch tiêu chảy cấp xảy ra tại bản Hòa Xuân, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, với 14 trường hợp mắc. Ngành đã kịp thời khống chế và dập tắt ổ dịch.

Công tác khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng được thực hiện tốt. Các đơn vị khám chữa bệnh trong tỉnh đã khám bệnh cho gần 2,9 triệu lượt người, điều trị nội trú trên 309 ngàn lượt người, với trên 56 ngàn ca phẫu thuật các loại.

Khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
Khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Thành Chung

Việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính tiếp tục giúp các đơn vị có nhiều biện pháp tăng thu, tiết kiệm chi, phát triển hạ tầng, trang thiết bị, kỹ thuật và thu hút nhân lực. Trong thời gian này, các đơn vị cũng đã triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, như: Can thiệp tim mạch, mổ tim hở, ghép tạng, phẫu thuật mạch máu, thần kinh cột sống, ghép tủy xương...

Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, an toàn thực phẩm...cũng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm, 35 người mắc và 3 người tử vong do uống rượu ngâm rễ cây.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến nhằm phát huy những mặt tích cực và đề xuất các giải pháp để ngành Y tế thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm nay và những năm tiếp theo.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018. Ảnh: Từ Thành
PGS.TS Dương Đình Chỉnh, quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018. Ảnh: Từ Thành

Theo đó, 6 tháng cuối năm 2018, ngành y tế Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động dự phòng, phòng chống dịch bệnh, thực hiện các chương trình y tế nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng dân số; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh - phục hồi chức năng trên cơ sở nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh, phát triển y tế cơ sở.

Ngoài ra, ngành sẽ tập trung thực hiện các đề án, dự án đã được phê duyệt; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh cải cách hành chính vì quyền lợi của người dân./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.