Nghệ An: 312.611 hộ hội viên nông dân được công nhận gia đình văn hóa

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những kết quả quan trọng của công tác phối hợp hoạt động giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Hội Nông dân tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 - 2018.
Sáng 29/7, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An và Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả phối hợp hoạt động giai đoạn 2016 - 2018 và dự kiến Chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020.
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết phối hợp
 Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Nghệ An.

Thực hiện chương trình phối hợp số 07-CTPH/HNDT-SVHTTDL ngày 20 tháng 5 năm 2016 giữa Hội Nông dân tỉnh Nghệ An và Sở Văn hóa và Thể thao về đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao giai đoạn 2016-2020, thời gian qua hai bên đã đẩy mạnh thực hiện các nội dung như: Phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những hoạt động quan trọng của hai đơn vị.

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề, hội thi dưới hình thức sân khấu hóa. Vận động tổ chức cho hội viên, nông dân tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa văn nghệ, ngày hội văn hóa thể thao gia đình.

Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững...

Nông dân
Các hoạt động thể thao là sân chơi bổ ích, mở rộng sự giao lưu văn hóa, tăng cường đoàn kết các vùng miền, các dân tộc.

Qua công tác phối hợp giữa hai đơn vị đã thu được nhiều kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội nông thôn. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các xã, các thôn, bản được tăng cường; quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, quyền làm chủ của Hội viên nông dân trong việc hưởng thụ và sáng tạo văn hóa, thể thao được tôn trọng, góp phần làm lành mạnh môi trường văn hóa ở các vùng quê.

Đời sống văn hóa tinh thần của người dân nông thôn được quan tâm đúng mức, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Đến hết năm có 312.611 hộ gia đình hội viên nông dân được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ trên 85%.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2020.
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2020.
Dịp này, hai bên đã thống nhất 5 nội dung và thực hiện ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2020.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.