Nghệ An: Bé trai 17 tháng bị bỏng nặng do phích nước sôi đổ vào người

(Baonghean.vn) - Bệnh nhi được người nhà đưa đến phòng khám đa khoa cấp cứu trong tình trạng toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng rộp.

Bé Trần Đức Điệp, sinh ngày 29/1/2018, trú tại xóm 1 Nghĩa Trung, xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ) được người nhà chuyển đến phòng khám đa khoa trong tình trạng bị bỏng nước sôi với toàn bộ da đầu, mặt, trước ngực, bụng, tay trái, đùi trái và chân trái bị bỏng lột tróc ra.

Cháu Điệp bị bỏng toàn thân, hiện đnag điều trị tại bệnh viện sản, nhi Nghệ An
Cháu Điệp bị bỏng toàn thân phải chuyển tuyến xuống bệnh viện tuyến tỉnh điều trị.
Sau khi sơ cứu, băng bó ban đầu, cháu bé được chuyển xuống cấp cứu bệnh viện tuyến tỉnh. Bác sĩ xác định diện bỏng rộng trên 35%, bệnh nhi được vệ sinh làm sạch vết thương.
Trước đó, vào khoảng 16h chiều 13/5, trong lúc pha sữa, mẹ bé không biết bé đi theo phía sau, bé với tay vào phích nước sôi chưa kịp nắp lại, chiếc phích đổ xuống, toàn bộ nước sôi có trong phích đã bị đổ thẳng vào bé.
Hiện bé đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực.

Các bác sĩ cho biết, đối với trẻ em, các loại bỏng đều gây nguy cơ tử vong rất cao do cơ thể còn non nớt, sức đề kháng kém. Da của các bé rất dễ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng máu, cho dù chỉ bị bỏng nước sôi độ 1, độ 2 nhưng chỉ cần khoảng 25% cơ thể bỏng là đã nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cơ thể của các bé liên tục phát triển trong khi phần da trên cơ thể bị bỏng lại không phát triển nữa nên dễ để lại rất nhiều sẹo xấu. 

Bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ nên cẩn trọng khi chăm sóc trẻ nhỏ, tuyệt đối không cho bé đến gần phích nước nóng, bếp ga, nồi cơm... để tránh hậu quả đáng tiếc.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.