Nghệ An: Bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt - Đức

(Baonghean.vn) - Sáng 20/1, Trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác bổ nhiệm hiệu trưởng nhà trường.
Các đại biểu dự lễ chào cờ tại buổi lễ. Ảnh - MH
 Về dự và trao quyết định có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy,  Sở Nội vụ và một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: M.H

Trước đó, theo Quyết định số 99/QĐ – UBND ngày 12/1/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã ký quyết định về việc công nhận giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An, nhiệm kỳ 5 năm đối với ông Nguyễn Hữu Hằng.

Trao quyết định và phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc mừng Trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ An và tân Hiệu trưởng nhà trường.

Đồng chí Bùi Đình Long trao quyết định bổ nhiệm cho Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Hằng. Ảnh: MH
Đồng chí Bùi Đình Long trao quyết định bổ nhiệm cho Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt - Đức Nguyễn Hữu Hằng. Ảnh: M.H

Nhìn lại quá trình phát triển của nhà trường, đồng chí Bùi Đình Long đánh giá cao những nỗ lực của tập thể nhà trường. Qua đó đã góp phần đưa Trường Cao đẳng Việt – Đức trở thành cơ sở đào tạo nghề có uy tín của tỉnh và khu vực với nhiều ngành, nghề được đào tạo theo trình độ quốc gia, quốc tế.

Với truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển, việc nhà trường tiếp tục được bổ nhiệm Hiệu trưởng nguyên là Phó Hiệu trưởng nhà trường sẽ là tiền đề tốt để nhà trường nối tiếp những thành tích đã đạt được.

PCT UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ bổ nhiệm. Ảnh: MH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ bổ nhiệm. Ảnh: M.H

Đồng chí Bùi Đình Long cũng tin tưởng, tân hiệu trưởng nhà trường với 30 năm công tác, trải qua nhiều thử thách, tôi luyện, trong đó có 10 năm làm công tác quản lý, sẽ tiếp tục kế thừa, chèo lái để đưa nhà trường đạt được nhiều thành tích trong những năm tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệu trưởng nhà trường cần kế thừa những chiến lược đào tạo của các thế hệ tiền nhiệm để xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn cao hơn và có những đột phá trong quá trình đào tạo.

Trong bối cảnh công tác đào tạo nghề ngày càng có nhiều cạnh tranh, Trường Cao đẳng Việt - Đức cần lựa chọn một ngành nghề trọng điểm, mũi nhọn chuyên sâu để tạo nên thương hiệu cho nhà trường. Đồng thời, phải làm tốt công tác kết nối với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian học có địa điểm thực hành gắn với thực tiễn và dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

PGS.TS Bùi Văn Dũng nguyên là Hiệu trưởng tiền nhiệm và nay là Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức chúc mừng tân hiệu trưởng. Ảnh: MH
PGS.TS Bùi Văn Dũng nguyên là Hiệu trưởng nhà trường và nay là Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức chúc mừng tân hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt - Đức. Ảnh: M.H

Đồng chí Bùi Đình Long mong muốn tân hiệu trưởng có những chiến lược để thu hút cán bộ, giảng viên giỏi, có trình độ, tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế về công tác tại nhà trường.

Cuối cùng, mong muốn đồng chí Nguyễn Hữu Hằng với vai trò đầu tàu phải là trung tâm đoàn kết, thu hút được sự ủng hộ của tập thể cán bộ, giảng viên trong toàn nhà trường. Sự ủng hộ bằng những việc làm thiết thực của đội ngũ cán bộ, nhân viên sẽ tạo sức mạnh để nhà trường vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Về phía tỉnh sẽ luôn ủng hộ và đồng hành với nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển.

Đại diện nhà trường tặng hoa chúc mừng tân hiệu trưởng. Ảnh: MH
Đại diện nhà trường tặng hoa chúc mừng tân hiệu trưởng. Ảnh: M.H

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Hằng xin hứa sẽ cố gằng, đồng sức, đồng lòng cùng với tập thể nhà trường xây dựng Trường Cao đẳng Việt - Đức tiếp tục phát triển và trở thành một địa chỉ đào tạo nghề có chất lượng. Bên cạnh đó, tân hiệu trưởng xin tiếp thu các ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh để ngày càng hoàn thiện mình, xứng đáng với sự tin tưởng, tôn vinh của tỉnh và của các cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.