Thời sự

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác thi đua, khen thưởng cho doanh nghiệp và các tổ chức hội

Ngân Hạnh 09/10/2024 09:01

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức hội cấp tỉnh và cấp huyện đã được hướng dẫn những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, các văn bản, quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng của Trung ương và của tỉnh…

Ngày 9/10, Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Thi đua - Khen thưởng dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hội cấp tỉnh và cấp huyện.

bna_nhan.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Thi đua Khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng tỉnh khẳng định: Việc tổ chức tập huấn, quán triệt các nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, các văn bản, quy định mới về công tác thi đua khen thưởng của Trung ương và của tỉnh,… là hết sức cần thiết, nhằm nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác này.

bna_toancanh.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Đồng chí đề nghị các đại biểu tham gia lớp tập huấn nghiêm túc, tập trung nghiên cứu và thảo luận. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các cán bộ Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh truyền tải các nội dung ngắn gọn, dễ tiếp thu, qua đó nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, đi vào nề nếp, thực chất, khoa học hơn.

bna_taphuan.jpg
Đại diện Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022, các văn bản, quy định về công tác thi đua khen thưởng của Trung ương (Nghị định số 98/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 01/2024/TT-BNV của Bộ Nội vụ).

Các đại biểu cũng đã nắm được những nội dung cơ bản Quyết định số 14/2024/QĐ-UBND ngày 14/6/2024 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Công văn số 419/BTĐKT-P.I ngày 23/4/2024 của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, CV 1172/BTĐKT Trung ương.

bna_hocvien.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Ngân Hạnh

Ngoài ra, đại diện Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh cũng đã hướng dẫn Kế hoạch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, các thủ tục hồ sơ khen thưởng theo Chuyển đổi số và công tác trao thưởng tại cấp cơ sở.

Nghệ An bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác thi đua, khen thưởng cho doanh nghiệp và các tổ chức hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO