Nghệ An chỉ còn 713ha rừng ngập mặn

(Baonghean.vn) - Thời điểm cao nhất, tỉnh trồng được 1.106 ha rừng ngập mặn. Tuy nhiên, hiện nay, diện tích này chỉ còn 713ha. 

Sáng 6/11, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban quản lý dự án rừng ngập mặn Việt Nam tổ chức hội nghị “Nâng cao tính bền vững của dự án trồng rừng ngập mặn và giảm thiểu rủi ro thảm họa tại tỉnh Nghệ An”.

Tham dự có đại diện Tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau gần 20 năm triển khai dự án trồng rừng ngập mặn, diện tích rừng ngập mặn tại các xã ven biển trên địa bàn Nghệ An được nâng lên đáng kể; thời điểm cao nhất tỉnh trồng được 1.106 ha.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, rừng ngập mặn trên địa bàn bị suy giảm, hiện nay còn trên 713 ha.

Toàn cảnh buổi hội thảo về nâng cao tính bền vững của các dự án rừng ngập mặn tại Nghệ An
Toàn cảnh buổi hội nghị về nâng cao tính bền vững của các dự án rừng ngập mặn tại Nghệ An
1
Diện tích rừng ngập mặn ở Diễn Châu.

Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định: Việc phát triển tốt rừng ngập mặn tại các cửa sông, cửa biển xung yếu không chỉ góp phần bảo vệ đê, kè, ao đầm mà còn tạo môi trường bền vững, đa dạng sinh học.

Đại diện các địa phương có rừng ngập mặn và Trường ĐH Vinh cũng nêu lên những khó khăn khi mở rộng diện tích và đề xuất các giải pháp bảo vệ rừng ngập mặn….
Đại diện tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tại Việt Nam kêu gọi sự nỗ lực của các cấp, các ngành tăng cường quản lý, bảo vệ diện tích rừng ngập mặn; đồng thời tăng cường năng lực cảnh báo, vận động trồng thêm diện tích rừng ngập mặn theo các chương trình, dự án để góp phần thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch trồng rừng ngập mặn của cả nước; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu... 
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo nâng cao tính bền vững cho các dự án rừng ngập mặn
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo nâng cao tính bền vững cho các dự án rừng ngập mặn.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá cao nội dung, ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo; đồng thời nhấn mạnh tính cấp thiết của việc bảo vệ rừng nói chung và trồng rừng ngập mặn nói riêng.

Nghệ An có 82 km bờ biển, dưới tác động của biến đổi khí hậu, tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Vì vậy việc trồng rừng ngập mặn có ý nghĩa rất lớn đối với bảo vệ môi trường tự nhiên, phòng chống biến đổi khí hậu, phòng ngừa các thảm họa thiên tai.

Bởi vậy, các cơ quan chức năng và các địa phương không chỉ triển khai trồng thêm mà còn phải quản lý, bảo vệ thật tốt diện tích rừng ngập mặn đã trồng một cách bền vững, đồng thời có giải pháp tích cực trong khai thác nguồn lợi từ rừng ngập mặn.

Nguyễn Hải

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.