Nghệ An chính thức đưa bệnh viện dã chiến số 1 điều trị cho bệnh nhân Covid vào hoạt động

(Baonghean.vn) - Sáng 29/6, Nghệ An chính thức đưa Bệnh viện dã chiến số 1 vào hoạt động; đón nhận các bệnh nhân mắc Covid-19 ở tỉnh (tình trạng nhẹ, trung bình) về đây để điều trị.
Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An được đặt tại khối 7, thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Trung Thành
Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được đặt tại khối 7, thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Trung Thành
Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 2116/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh; trực thuộc Sở Y tế Nghệ An.
Bệnh viện được đặt tại khối 7, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An (trụ sở của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên). Bệnh viện có quy mô 100 giường (sử dụng giường bệnh của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên) với phạm vi hoạt động chuyên môn: Cách ly, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định; thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An sử dụng con dấu; giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; mã khám, chữa bệnh (40002) của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên và mở tài khoản theo quy định.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An kiểm tra, rà soát lần cuối trước khi Bệnh viện Dã chiến đón nhận bệnh nhân. Ảnh: Trung Thành
Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An kiểm tra, rà soát lần cuối trước khi Bệnh viện dã chiến đón nhận bệnh nhân. Ảnh: Trung Thành

Ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên được giao kiêm giữ chức Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An. Nhân lực làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được sử dụng một phần nhân lực hiện có của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, đồng thời điều động bổ sung từ các đơn vị trong, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các lực lượng hỗ trợ khác. Cụ thể, bao gồm 70/136 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên và tổ chuyên gia về chuyên môn điều trị cho bệnh nhân.

Chỉ trong khoảng 2 tuần, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã được xây dựng hoàn thiện, đi vào hoạt động. Ảnh: Trung Thành
Chỉ trong khoảng 2 tuần, Bệnh viện dã chiến số 1 đã được xây dựng hoàn thiện, đi vào hoạt động. Ảnh: Trung Thành
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 tăng nhanh (tính đến sáng 29/6 đã có 86 ca mắc), Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện HNĐK Nghệ An quá tải, việc thành lập Bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân là rất cần thiết. Ngành Y tế Nghệ An và các cấp, ngành liên quan đã khẩn trương, thần tốc thành lập bệnh viện dã chiến, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và bố trí nhân lực. Đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 đã cơ bản hoàn thiện và đi vào hoạt động; có khả năng tiếp nhận và điều trị cho 130 bệnh nhân mắc Covid-19.
Các bác sĩ kiểm tra hệ thống theo dõi công tác điều trị từ xa. Ảnh Trung Thành
Các bác sĩ kiểm tra hệ thống theo dõi công tác điều trị từ xa. Ảnh Trung Thành
Trước mắt, ngành Y tế Nghệ An sẽ điều chuyển các bệnh nhân Covid-19 từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện HNĐK sang Bệnh viện dã chiến số 1. Trung tâm Bệnh nhiệt đới sẽ chỉ thực hiện điều trị các ca nhiễm nặng./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.