Nghệ An cho phép quán bar, karaoke ở các địa phương có cấp độ dịch từ 1 đến 3 hoạt động trở lại

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ như cơ sở thẩm mỹ, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử trên địa bàn xã, phường, thị trấn có công bố dịch Covid-19 từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 được hoạt động trở lại.

Ngày 7/4, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ như cơ sở thẩm mỹ, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử trên địa bàn xã, phường, thị trấn có công bố dịch Covid-19 từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 được hoạt động bắt đầu từ 00h00 ngày 8/4/2022; khi dịch Covid-19 công bố cấp độ 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thực chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan y tế tại cơ sở kinh doanh. 100% người lao động làm việc tại cơ sở (bao gồm: chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên phục vụ) phải tiêm đủ liều vắc xin theo quy định của Bộ Y tế hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực. Yêu cầu khách hàng khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như ho, sốt, khó thở, mất vị giác... không sử dụng dịch vụ và tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn. Phải thông báo bằng văn bản công suất cung cấp dịch vụ của cơ sở kinh doanh gửi UBND xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh.

Bên trong một quán bar ở TP Vinh. Ảnh: T.H
Bên trong một quán bar ở TP Vinh. Ảnh: T.H

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng quy định công suất phục vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ phù hợp với từng cấp độ dịch như sau:

+ Địa bàn có dịch cấp độ 1: Hoạt động bình thường.

+ Địa bàn có dịch cấp độ 2: Hoạt động không quá 50% công suất cung cấp dịch vụ phục vụ khách của cơ sở.

+ Địa bàn có dịch cấp độ 3: Hoạt động không quá 30% công suất cung cấp dịch vụ phục vụ khách của cơ sở.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc phối hợp, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc thẩm quyền, chức năng quản lý. Trong khi đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm theo thẩm quyền và cấp độ dịch của các xã, phường, thị trấn tại địa phương, quyết định dừng hoạt động hoặc cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết và thực hiện các nội dung yêu cầu. Chỉ đạo lực lượng chức năng có liên quan của địa phương thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.