Nghệ An công bố cấp độ dịch: 13 phường/xã/thị trấn cấp độ 4 và 45 phường/xã/thị trấn cấp độ 3

(Baonghean.vn) - Yêu cầu thực tế đặt ra các địa phương cần căn cứ theo Quyết định số 3896/QĐ-UBND của UBND tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng cấp độ đã được công bố.

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An: Ở thời điểm này, toàn tỉnh có 13 phường/xã/thị trấn được đánh giá cấp độ dịch Covid-19 cấp 4 (Nguy cơ rất cao); 45 phường/xã/thị trấn được đánh giá cấp độ dịch cấp độ 3 (Nguy cơ cao); 161 phường/xã/thị trấn được đánh giá cấp độ dịch cấp 2 (Nguy cơ) và 241 phường/xã/thị trấn được đánh giá cấp độ dịch cấp 1 (Bình thường mới).

Bản đồ đánh giá cấp độ dịch tỉnh Nghệ An ngày 11/02. Ảnh: Thành Chung
Bản đồ đánh giá cấp độ dịch tỉnh Nghệ An ngày 11/2. Ảnh: Thành Chung
Các phường/xã/thị trấn được đánh giá cấp độ dịch cấp 4 và 3 bao gồm:
 Thành phố Vinh có 03 phường/xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4: Lê Mao, Trường Thi và Vinh Tân; 08 phường/xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Lê Lợi, Hưng Bình, Hưng Dũng, Cửa Nam, Quang Trung, Đội Cung, Trung Đô và Hưng Chính.
 Thị xã Thái Hòa có 01 phường/xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4 là phường Hòa Hiếu.
 Huyện Nam Đàn có 01 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp độ 4 là xã Thượng Tân Lộc; 03 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Nam Hưng, Nam Nghĩa và Nam Thái.
 Huyện Đô Lương có 02 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4: Trù Sơn và Đại Sơn; 03 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Thượng Sơn, Lưu Sơn và Văn Sơn.
 Huyện Quỳnh Lưu có 01 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4 là xã Quỳnh Đôi.
 Huyện Yên Thành có 05 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4: Mã Thành, Tiến Thành, Tân Thành, Đức Thành và Thịnh Thành; 02 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Khánh Thành và Bảo Thành.
 Huyện Tân Kỳ có 01 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3 là xã Tân Hương.
 Huyện Kỳ Sơn có 01 xã/thị được đánh giá cấp độ dịch cấp 3 là thị trấn Mường Xén.
 Huyện Quỳ Châu có 01 xã/thị được đánh giá cấp độ dịch cấp 3 là thị trấn Tân Lạc.
 Huyện Thanh Chương có 03 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Thanh Khê, Thanh Yên và Thanh Giang.
 Huyện Hưng Nguyên có 03 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Hưng Trung, Hưng Yên Bắc và Long Xá.
 Huyện Diễn Châu có 10 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Diễn Lâm, Diễn Hồng, Diễn Tháp, Diễn Kỷ, Diễn Bích, Diễn Ngọc, Diễn Thành, Diễn Thịnh, Diễn Tân và Diễn Lộc.
 Huyện Nghi Lộc có 10 xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 3: Nghi Văn, Nghi Tiến, Nghi Thiết, Nghi Quang, Nghi Kiều, Nghi Phương, Nghi Xá, Nghi Hoa, Nghi Thạch và Nghi Diên.
Phòng chống dịch Covid-19, ngày 21/10/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 3896/QĐ-UBND Quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, yêu cầu thực tế đặt ra các địa phương cần căn cứ theo Quyết định số 3896/QĐ-UBND của UBND tỉnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng cấp độ đã được công bố… không được chủ quan trong phòng, chống dịch./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.