Kinh tế

Nghệ An công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao

Xuân Hoàng 21/08/2024 16:13

UBND tỉnh Nghệ An đã thẩm định, xét công nhận thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 7 xã nông thôn mới nâng cao năm 2023 - 2024.

Chiều 21/8, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới để thảo luận, bỏ phiếu xét, công nhận xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho 8 xã thuộc các huyện Quế Phong và Nghi Lộc.

ntm 1
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo đó, trong đợt này xét và bỏ phiếu 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Mường Nọc (Quế Phong); 7 xã nông thôn mới nâng cao, gồm: Nghi Lâm, Nghi Thạch, Nghi Vạn, Nghi Hoa, Nghi Trường, Nghi Thịnh và Nghi Thái (Nghi Lộc).

ntm 2
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo báo cáo UBND các xã, thẩm tra của UBND các huyện Quế Phong, Nghi Lộc và kết quả thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với 8 xã đều không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Sau khi các thành viên của Hội đồng thẩm định nông thôn mới đóng góp ý kiến và thảo luận, đã tiến hành bỏ phiếu đồng ý xã Mường Nọc (Quế Phong) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và 7 xã của huyện Nghi Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

ntm 3
Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh bỏ phiếu công nhận 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2023 - 2024. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn giúp đỡ các xã thực hiện các tiêu chí và hoàn thiện các hồ sơ liên quan.

Ưu tiên bố trí các nguồn lực, trong đó, tập trung ưu tiên nguồn lực hoàn thành các công trình trọng yếu còn dở dang, tuyệt đối không để phát sinh nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới ở các cấp huyện và xã.

Các xã tiếp tục hoàn thiện nâng cao các tiêu chí đã đạt được một cách đồng bộ , bền vững, toàn diện. Hoàn thiện các bộ hồ sơ minh chứng liên quan đến kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Thực hiện đúng lộ trình các tiêu chí chưa bền vững theo cam kết và các kiến nghị của các thành viên Đoàn Thẩm định tỉnh nêu ra trong quá trình thẩm định.

Các địa phương xem xây dựng nông thôn mới là việc làm thường xuyên, liên tục; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nông dân; hạn chế huy động quá sức dân.

Như vậy, đến thời điểm này, Nghệ An đã có 320 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, 101 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu./.

Mới nhất
x
x
Nghệ An công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO