Diễn viên người Nghệ Minh Đức khác lạ trong 'Đồng tiền quỷ ám'

(Baonghean) - Diễn viên trẻ Nguyễn Minh Đức sẽ góp mặt bằng một vai diễn hoàn toàn khác lạ, trong bộ phim truyền hình 46 tập “Đồng tiền quỷ ám”, được khởi chiếu từ ngày 23/5/2016 trên kênh VTV1.

Diễn viên trẻ Nguyễn Minh Đức quê Nghệ An, quyết định Nam tiến để tìm kiếm cơ hội
Diễn viên trẻ Nguyễn Minh Đức

Hứng thú với vai diễn giang hồ

- Tiếp tục là một vai diễn trong bộ phim truyền hình dài tập - “Đồng tiền quỷ ám”.  Đức có thể chia sẻ một chút về vai diễn này?

- Từ những bộ phim mà Đức tham gia trước đó, nhà sản xuất đã gọi và mời Đức vào vai này. Họ cần một gương mặt ngoài hiền lành nhưng bên trong độc ác. Và khi diễn thử Đức đã cho họ thấy mình có khả năng nên được chọn.

Trong phim này, Đức vào vai Heng, một tay giang hồ có số phận nghiệt ngã khi bị cuộc sống đưa vào bế tắc, làm ăn thua lỗ trốn nợ, vợ thì bỏ theo người khác. Sau khi được đại ca Chum Nốp cưu mang và theo làm đệ tử thân cận, Heng học võ, phi dao, đánh bài... trở thành một tay giang hồ có tiếng trong giới sòng bài Campuchia.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Đồng tiền quỷ ám". Ảnh: Internet

- Heng hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây, lại càng khác xa “một trời một vực” với vẻ ngoài thư sinh, hiền lành của Đức. Hẳn đây là thử thách không nhỏ với Đức?  

- Heng đúng là dạng vai khác hoàn toàn những vai diễn trước đây Đức từng thể hiện: thư sinh, có học thức, hiền lành, ngoan ngoãn... Tuy nhiên, nhân vật Heng lại gây cho Đức sự hứng thú rất nhiều. Vì anh ta là một người máu lạnh, sau những nghiệt ngã của cuộc sống, Heng thay đổi tính nết, ít nói hơn - hành động nhiều và có một điểm nữa đó là anh ta ghét và căm thù phụ nữ. Nó là thử thách nhưng cũng là cơ hội để Đức thử sức mình.

- Kỷ niệm nào khiến Đức nhớ nhất trong lần tham gia vào phim “Đồng tiền quỷ ám”?

- Rất nhiều kỷ niệm, bởi đây là bộ phim quy tụ nhiều diễn viên và nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Nên cả đoàn luôn cố gắng hết sức ở những phân đoạn khó như đánh nhau, truy bắt rượt đuổi, đốt nhà, và nhất là có những cảnh quay đêm đến 2-3h sáng. Ngoài ra, phim còn có những phân đoạn được quay tại đất nước Campuchia rất đẹp, bí ẩn và không kém phần hồi hộp.

Một cảnh trong phim
"Đồng tiền quỷ ám" quy tụ nhiều diễn viên với những tuyên nhân vật khác nhau. Ảnh: Internet

- Phim trường phải di chuyển ở nhiều nơi, đây có phải là khó khăn với Đức?

- Không chỉ khó khăn với Đức mà còn với cả anh chị em trong đoàn. Quay tại Campuchia nên có những cảnh quay rất đẹp nhưng lại không có sự cho phép, đường sá đi lại cũng khó khăn khi đoàn liên tục di chuyển để kịp tiến độ. Mặt khác, do không hợp đồ ăn bên đó nên cả đoàn luôn sẵn mì gói Việt Nam mỗi khi cần. Tuy nhiên, không vì những khó khăn đó mà đoàn nản lòng, tất cả vì một bộ phim cống hiến cho khán giả nên bất chấp để hoàn thành.

“Tôi đang yêu một cô gái Khơ Me”

- Hiện tại, có rất nhiều diễn viên trẻ không qua trường lớp nhưng nhanh chóng vụt sáng sau một bộ phim nào đó. Những kiến thức, kinh nghiệm học ở trường có ý nghĩa như thế nào với Đức lúc này? 

- Vụt sáng ư! Theo Đức tất cả có cái giá của nó đấy, bạn cứ bước vào showbiz đi sẽ thấy rất rõ. Hiện tại, Đức cảm thấy tạm hài lòng với những việc mình đã làm cũng như những bộ phim mà mình đã tham gia. Bởi vì Đức đã vận dụng hết tất cả những kiến thức được học từ trường lớp vào từng nhân vật. Đức dám mạnh dạn nói rằng: Đức tự bước đi trên con đường nghệ thuật chông gai này.

- Với ngoại hình sáng, thư sinh, đã mang lại cơ hội như thế nào cho Đức khi trở thành diễn viên?

- Ngoại hình là một lợi thế nhưng là một diễn viên thì cần phải có tài năng. Đức luôn cố gắng trau dồi bản thân ngày một hoàn thiện, để mỗi một cơ hội đến mình không bị tuột khỏi tầm tay.

Vẻ ngoài điển trai, thư sinh, Minh Đức có những lợi thế nhất định khi lên màn ảnh.
Vẻ ngoài điển trai, thư sinh, Minh Đức có những lợi thế nhất định khi lên màn ảnh.

- Thế còn trong tình yêu, vẻ đẹp trai của Đức đã “đốn tim” biết bao cô gái rồi? 

- Đức nghĩ cũng kha khá rồi! (Cười lớn). Hiện tại, Đức đang “kết” một cô gái người Khơ Me. Đức chỉ bật mí chút xíu thế thôi, còn mọi chuyện… hồi sau sẽ rõ!

- Người ta nói, tình yêu trong showbiz không bền. Đức nghĩ gì về điều này?

- Đức không nghĩ như vậy, vì mỗi người một cá tính và một cuộc sống khác nhau. Có những đôi yêu nhau và lấy nhau rất hạnh phúc, nhưng cũng có những trường hợp ngược lại. Tất cả đều quy vào một chữ DUYÊN.

- Cảm ơn Minh Đức về cuộc trò chuyện này.

Nguyễn Minh Đức, sinh năm 1988.

Quê quán: Vinh, Nghệ An

Sở thích: diễn xuất, ca hát, dẫn chương trình, chơi thể thao, du lịch.

Các phim đã tham gia: Nhìn ra biển cả, 13 nữ tử tù, Bạo lực học đường, Lập trình cho trái tim, Bí ẩn tình yêu, Nhà có nhiều cửa sổ, Tiếng nói bên phải… Minh Đức từng đạt giải Mr Tài năng trong cuộc thi Mr. Hà Nội dành cho nam sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.  

H.SƠN (thực hiện) 

tin mới

Bâng khuâng... làng nồi Trù Sơn

Bâng khuâng... làng nồi Trù Sơn

(Baonghean.vn) - Hội tụ đầy đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển mô hình du lịch trải nghiệm, nhưng để nghề làm nồi đất Trù Sơn (Đô Lương) vươn xa thì còn cần rất nhiều yếu tố…

Lưu giữ điệu ru của người Thái cổ

Lưu giữ điệu ru của người Thái cổ

(Baonghean.vn) - Để lưu giữ những làn điệu ru con của dân tộc Thái, các thành viên CLB Bảo tồn bản sắc văn hóa Thái tại bản Hoa Tiến (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu) đã thay nhau tìm hiểu, ghi chép lại các điệu hát ru, đồng thời tổ chức các lớp học để truyền dạy cho con cháu.

Điểm tựa của những người phụ nữ vùng biển

Điểm tựa của những người phụ nữ vùng biển

(Baonghean.vn) - Thấu hiểu nỗi đau của những người vợ mất chồng, của con mất cha nơi biển lớn, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tại vùng biển Quỳnh Lưu đã tích cực đồng hành với những người phụ nữ yếu thế, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Làng khoa bảng ở Nghệ An làm du lịch

Làng khoa bảng ở Nghệ An làm du lịch

(Baonghean.vn) - Hiếm có một vùng quê nào lại có nhiều người đỗ đạt thành danh và có nhiều di tích được xếp hạng như xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu). Nắm bắt lợi thế đó, gần đây địa phương này đã tiên phong phát triển du lịch, với những tour du lịch mang nhiều ý nghĩa.

Cùng Mường Chiêng Ngam vui hội Hang Bua

Cùng Mường Chiêng Ngam vui hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Lễ hội Hang Bua ở huyện Quỳ Châu là một sinh hoạt văn hóa tâm linh của cộng đồng người Thái phía Tây Bắc Nghệ An. Sinh hoạt văn hóa này cũng là không gian lưu giữ những nét truyền thống của cư dân bản địa vừa góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân địa phương

Trai làng biển vác 'kiệu bay' trong màn chạy ói, chen nhau 'cướp' lộc tại Lễ hội Đền Cờn

Trai làng biển vác 'kiệu bay' trong màn chạy ói, chen nhau 'cướp' lộc tại Lễ hội Đền Cờn

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Cờn năm 2024 có nhiều hoạt động, trò chơi dân gian, nhưng đặc sắc nhất là tục chạy ói với màn rước kiệu, tung kiệu bay trên biển. Tục chạy ói thường được tổ chức vào sáng ngày 21 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, là nghi lễ quan trọng với ngư dân vùng biển.

Lễ hội đền Vạn - Cửa Rào: Tưởng nhớ công lao của Đốc tướng Đoàn Nhữ Hài và quân binh thời Trần

Lễ hội đền Vạn - Cửa Rào: Tưởng nhớ công lao của Đốc tướng Đoàn Nhữ Hài và quân binh thời Trần

(Baonghean.vn) - Nằm ở ngã ba sông, nơi hợp lưu của dòng Nậm Nơn và Nậm Mộ để hình thành nên dòng sông Cả kỳ vĩ bồi đắp cho vùng hạ du, đền Vạn - Cửa Rào được xem là ngôi đền linh thiêng nhất miền Tây xứ Nghệ. Sáng 1/3 (20 tháng Giêng), người dân muôn phương đã nô nức dự Lễ hội đền Vạn - Cửa Rào.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới

Lưu mãi nét đẹp văn hoá Thổ ở làng Mo Mới

(Baonghean.vn) - Gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ là việc được các cấp ngành cùng đồng bào vùng Tây Bắc Nghệ An chú trọng. Ở làng Mo Mới, xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp), bà con dân tộc Thổ tích cực sưu tầm, trao truyền những làn điệu dân ca, dân vũ cho thế hệ trẻ.

Người 'giữ lửa' nghề rèn truyền thống của người Mông

Người 'giữ lửa' nghề rèn truyền thống của người Mông

(Baonghean.vn) - Là thế hệ thứ 3 trong gia đình người Mông gắn bó với nghề rèn truyền thống, ông Và Tông Dê (Tương Dương) ngày ngày thổi lửa làm ra không biết bao nhiêu dụng cụ lao động cho bà con. Lò rèn không chỉ nuôi sống gia đình ông mà còn là nơi lưu giữ nghề truyền thống của đồng bào Mông.

Sắc Xuân trên trang phục phụ nữ dân tộc Mông

Sắc Xuân trên trang phục phụ nữ dân tộc Mông

(Baonghean.vn) - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, lên các bản làng vùng cao, đặc biệt là đến các bản có đồng bào Mông sinh sống, nhiều khách du lịch rất ấn tượng bởi sắc màu trên những bộ trang phục của người phụ nữ, dường như thấy được sắc Xuân trong đó...

Về miền Tây xứ Nghệ khám phá trang phục người Thái cổ

Về miền Tây xứ Nghệ khám phá trang phục người Thái cổ

(Baonghean.vn) - Tại bản Hoa Tiến (xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu), người dân nơi đây vẫn lưu giữ một bộ trang phục của người Thái cổ. Với những họa tiết, hoa văn được thêu một cách tỉ mỉ, kỳ công, bộ trang phục sau hơn 100 năm vẫn giữ được vẹn nguyên giá trị vốn có.

Chuyện 'giữ' cá mát ở Nặm Cướm

Chuyện 'giữ' cá mát ở Nặm Cướm

(Baonghean.vn) - Qua một thời gian dài khai thác tận diệt, nguồn cá mát dần cạn kiệt. Trước thực trạng đó, năm 2023, chính quyền xã Diên Lãm (Quỳ Châu) đã ban hành đề án “Bảo tồn và phát triển nguồn lợi cá mát Nặm Cướm”…

Ngõ phố thắm tình dân

Ngõ phố thắm tình dân

(Baonghean.vn) - Các ngõ phố được trang hoàng sạch, đẹp để đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Rất nhiều công trình, phần việc in dấu tình đoàn kết của các hộ dân. Điều đó càng tô thắm thêm tình dân trên mỗi ngõ phố ở thành Vinh. 

'Tôi tự hào là một người Nghệ'

'Tôi tự hào là một người Nghệ'

(Baonghean.vn) - Mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1986), quê Nghi Lộc, được biết đến là một nhân vật có tầm ảnh hưởng tới xã hội, nhất là trong cộng đồng người khuyết tật. Trò chuyện với phóng viên Báo Nghệ An, chị tự hào nhận mình có những “cá tính” đặc trưng rất Nghệ.

Hoa 'tớ dày' xao xuyến miền rẻo cao Kỳ Sơn

Hoa 'tớ dày' xao xuyến miền rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - "Tớ dày" là cách gọi của đồng bào Mông về loài hoa anh đào. Những ngày này các bản làng ở xã Mường Típ, huyện rẻo cao Kỳ Sơn rực sắc "tớ dày". Bất cứ ai cũng trở nên bồi hồi xao xuyến trước loài hoa tuyệt đẹp này.

Tỉ mẩn nghề đan lưới lồng ở Nghi Long

Tỉ mẩn nghề đan lưới lồng ở Nghi Long

(Baonghean.vn) - Gắn bó với nghề đan lưới lồng bè, những người làm nghề ở Trung Sơn (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) luôn trăn trở nâng cao tay nghề. Mỗi đường đan, nút thắt là cả sự tỉ mẩn gửi vào đó sự bền chắc của sản phẩm, giúp người nuôi trồng thuỷ sản thêm bội thu…