Nghệ An: Đôi bạn trẻ hoãn đám cưới để đi cách ly

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã lên kế hoạch chu tất, phông bạt đã dựng, mâm cỗ cũng đã đặt sẵn, thế nhưng, do dịch bệnh diễn biến khó lường nên đôi bạn trẻ tại thị trấn Thanh Chương vừa về từ Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn đám cưới để đi cách ly.
Đó là câu chuyện của đôi bạn trẻ Đoàn Thị Mơ (khối 1A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương), và Nguyễn Khắc Phước (Hải An, Hải Lăng, Quảng Trị), hiện đang công tác tại một trường học trên địa bàn TP. Uông Bí (Quảng Ninh).
Sau khi tổ chức tiệc báo hỷ ở Quảng Ninh vào ngày 18/1/2021, tối 27/1 hai vợ chồng lên xe về quê Thanh Chương để tổ chức tiệc cưới tại nhà gái vào ngày 29/1, sau đó dự kiến sẽ di chuyển vào Quảng Trị để làm lễ cưới tại nhà trai. 
Đại diện chính quyền địa phương đến tận nhà của cô dâu để bàn bạc với gia đình phương án cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Ảnh: CTV
Đại diện chính quyền địa phương đến tận nhà của cô dâu để bàn bạc với gia đình phương án cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, trong ngày 28/1/2021, mặc dù không nằm trong diện cách ly bắt buộc, nhưng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, được sự vận động của chính quyền địa phương, gia đình đã thống nhất hoãn tổ chức buổi lễ, đồng thời hai vợ chồng trẻ tự nguyện vào cách ly tại trạm y tế. 

Mặc dù là ngày trọng đại của cuộc đời, nhưng vì sự an toàn của cộng đồng, hai bạn trẻ đã chấp nhận hoãn tiệc vui để vào cách ly tại Trạm y tế. Ảnh: CTV
Mặc dù là ngày trọng đại của cuộc đời, nhưng vì sự an toàn của cộng đồng, hai bạn trẻ đã chấp nhận hoãn tiệc vui để vào cách ly tại trạm y tế. Ảnh: CTV

Ông Đoàn Công Tuấn, bố cô dâu cho biết: Dù là ngày trọng đại của hai con, nhưng vì sự an toàn là trên hết, nên gia đình đã thống nhất với phương án mà chính quyền đưa ra, đó là hoãn tiệc cưới để hạn chế tập trung đông người, đồng thời cho hai cháu vào cách ly tại trạm y tế theo quy định. Ông Tuấn cũng cho biết, gia đình dự kiến tổ chức 50 mâm cỗ, phông bạt đã dựng, nhà hàng cũng đã chuẩn bị sẵn nhưng cũng đành phải thông báo để hai bên họ hàng, làng xóm thông cảm.

Tại khu vực cách ly, vợ chồng Mơ, Phước chia sẻ, đây là sự kiện đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Cả hai đều hy vọng mọi việc sẽ bình an, để sau 14 ngày cách ly kịp về ăn Tết với gia đình, người thân.

Hiện tại chính quyền địa phương đã bố trí các phương án để đảm bảo cho người cách ly được ăn ở và khám theo dõi sức khỏe theo quy định trong vòng 14 ngày. Ảnh: CTV
Hiện tại chính quyền địa phương đã bố trí các phương án để đảm bảo cho người cách ly được ăn ở và khám theo dõi sức khỏe theo quy định trong vòng 14 ngày. Ảnh: CTV

Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mặc dù không thuộc đối tượng cách ly bắt buộc, nhưng nhờ ý thức chấp hành tốt, vì cộng đồng mà gia đình đã tự nguyện hoãn ngày vui để vào khu vực cách ly. Về phía chính quyền địa phương, sẽ phối hợp với cơ quan y tế cắt cử người trực cách ly, hàng ngày sẽ bố trí ăn, ở và khám sức khỏe theo quy định.

Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số người dương tính với chủng vi rút Covid-19 mới tại Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc tăng đột biến, phía Sở Y tế Nghệ An cũng đã có thông báo khẩn về tình hình liên quan đến các bệnh nhân mới. Vì thế, việc người dân tự nguyện cách ly khi đi về từ vùng nguy cơ có dịch là một điều rất đáng hoan nghênh.
Sáng nay (29/1), đúng vào ngày cưới như dự kiến, lãnh đạo thị trấn Thanh Chương đã đến chúc mừng hạnh phúc cho 2 vợ chồng, chúc 2 em sẽ có cuộc sống êm ấm hạnh phúc, cùng chính quyền địa phương và cả nước chiến thắng đại dịch, đón Tết nguyên đán yên vui, bình an.
Tặng hoa chúc mừng 2 vợ chồng trong khu cách ly. Ảnh: Nguồn: Facebook Dịu DàngTặng hoa chúc mừng 2 vợ chồng trong khu cách ly. Ảnh: Nguồn: Facebook Dịu Dàng

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.