Nghệ An đồng ý chủ trương đầu tư dự án Đảo chè Cầu Cau

(Baonghean.vn) - Dự án có tổng vốn đầu tư 1.532 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 449 ha, do Cienco 4 đầu tư tại xã Thanh An, Thanh Chương.

Sáng 20/1, dưới sự chủ trì của đồng  chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 1/2017 để nghe và cho ý kiến về một số dự thảo quan trọng.

Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí thành viên uỷ ban, lãnh đạo các sở ngành.

» Nghệ An: Điều chỉnh giá trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô

 » Chuẩn bị chu đáo hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu
 

Mở đầu phiên họp, Giám đốc Sở Nội vụ trình bày dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định số 57/2912/QĐ-UBND ngày 10/7/2012 của UBND  tỉnh ban hành quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn  Xuân Đường chủ trì cuộc họp.
Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp. Ảnh Thu Huyền

Ngày 10/8/2012, UBND tỉnh ban hành quyết định số 57/2012/QĐ-UBND về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức (gọi tắt là Quyết định 57) và quyết định 04/2014/QĐ-UBND ngày 14/01/2014 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 57/2012/QĐ-UBND (gọi tắt là Quyết định 04). Qua hơn 4 năm thực hiện, quyết định 57 và quyết định 04 đã thể hiện sự phù hợp với các quy định của pháp luật, chủ trương đổi mới cơ chế quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Đậu Văn Thanh - GĐ Sở Nội vụ báo cáo dự thảo
Đồng chí Đậu Văn Thanh - GĐ Sở Nội vụ báo cáo dự thảo sửa đổi quyết định 57. Ảnh Thu Huyền

Tuy nhiên, đến nay Nhà nước đã ban hành thêm một số văn bản quy định mới có liên quan về công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người quản lý doanh nghiệp. Vì vậy, Quyết định 57 và quyết định 04 vẫn còn bộc lộ một số điểm, nội dung chưa đầy đủ, phù hợp và không thuận lợi trong quá trình tra cứu khi thực hiện.

Vì thế, việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định 57, Quyết định 04 và ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức bộ máy, cán bộ công chức, viên chức trên cơ sở sửa đổi, bổ sung và hợp nhất Quyết định 57 với Quyết định 04 là cần thiết.

Đồng chí Hoàn Đăng Hảo - Giám đốc Sở Y tế phát biểu
Đồng chí Hoàng Đăng Hảo - Giám đốc Sở Y tế phát biểu đề nghị tiếp tục xem xét bổ sung, sửa đổi một số điểm trong dự thảo sửa đổi quyết định 57. Ảnh Thu Huyền


Tại cuộc họp, ý kiến các đại biểu đề nghị đơn vị lập dự thảo cần tiếp tục xem xét bổ sung, sửa đổi một số điểm trong dự thảo như việc bổ nhiệm chức danh trưởng, phó phòng cấp huyện, cấp phó các đơn vị trực thuộc sở.

“Hiện Sở NN&PTNT có 7 chi cục trực thuộc. Theo dự thảo quyết định thì chi cục phó Chi cục kiểm lâm trực thuộc sở do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm nhưng các chi cục khác thuộc ngành lại do giám đốc Sở bổ nhiệm. Chúng tôi đề nghị quy định thống nhất nếu các chi cục đều do giám đốc sở bổ nhiệm thì chi cục kiểm lâm cũng như vậy”. – đồng chí Nguyễn Văn Lập – Phó GĐ Sở NN&PTNT phát biểu.

Sau khi nghe phát biểu của các sở ngành, kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhất trí thông qua, đề nghị sở Nội vụ trên cơ sở góp ý của các đại biểu tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo, triển khai thực hiện.

Tiếp đó, các đại biểu nghe và cho ý kiến về Dự thảo quyết định ban hành quy định phân công phân cấp quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An (thay thế Quyết định số 28/2013/QĐ.UBND ngày 21/5/2013 của UBND tỉnh).

Khu biệt thự cao cấp Vila Gold Cửa Lò. Ảnh tư liệu
Khu biệt thự cao cấp Vila Gold Cửa Lò. Ảnh tư liệu

Về vấn đề này, ý kiến các đại biểu cho rằng hiện nay có tình trạng nhập lô ảnh hưởng đến quy hoạch chung. Do đó, các đại biểu đề nghị đối với những tuyến đường quan trọng không nên phân cấp cho UBND thành phố, huyện thị và cần kiểm soát chặt vấn đề này; Cấp nào ký quyết định phê duyệt quy hoạch thì cơ quan đó có quyền quyết định điều chỉnh. Một số đại biểu cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ cho cấp huyện trong quản lý quy hoạch.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần phân cấp rõ hơn, cụ thể hơn nhất là vùng nông thôn, miền núi; đồng thời, cần tăng cường công tác hậu kiểm quản lý quy hoạch. UBND tỉnh nhất trí thông qua, giao sở Xây dựng hoàn thiện, ban hành.

Đảo chè Cầu Cau, xã Thanh An, huyện Thanh Chương là điểm đến mới nổi của du lịch Nghệ An. Ảnh tư liệu.
Đảo chè Cầu Cau, xã Thanh An, huyện Thanh Chương là điểm đến mới nổi của du lịch Nghệ An. Ảnh tư liệu.

Cũng trong sáng nay, cuộc họp nghe dự thảo quyết định ban hành quy định đối tượng, mức thu, tổ chức thu và chế độ quản lý, sử dụng chi phí duy tu, tái tạo kết cấu hạ tầng khu B và khu C- KCN Nam Cấm (Ban quản lý KKT Đông Nam báo cáo); Cienco 4 trình bày dự án đầu tư xây dựng khu du lịch Vinh ISLAN - Nghệ An tại xã Thanh An, Thanh Chương.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.532 tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 449 ha, trong đó khai thác mặt hồ 83,9 ha; diện tích cây xanh 280 ha; diện tích còn lại hơn 85 ha, nhà đầu tư sẽ xây dựng thành 5 khu chức năng gồm: Khu đón tiếp; khu nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; khu làng nghề và khu thiền viện. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiến hành khảo sát lập quy hoạch chi tiết 1/500 để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Về dự án này, UBND tỉnh đồng tình chủ trương đầu tư, cho phép nhà đầu tư lựa chọn địa điểm khảo sát lập dự án. Đây là dự án phù hợp định hướng phát triển du lịch, đề nghị nhà đầu tư tiếp tục thực hiện quy hoạch, lựa chọn tư vấn, tập trung nguồn lực, hoàn thiện chi tiết dự án trình BTV Tỉnh uỷ. Quá trình thực hiện chú trọng đảm bảo môi trường sinh thái chung, cũng như an toàn giao thông đường thuỷ. Các cấp các ngành tháo gỡ khó khăn, giúp nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Thu Huyền

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.