Nghệ An: Đường hàng trăm tỷ, chưa làm xong đã hỏng

(Baonghean) - Sau hơn 1 năm thông xe, mặc dù nhiều đoạn vẫn chưa làm xong, tuyến đường N5 với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng đã phải sửa chữa nhiều lần.
Những ngày cuối tháng 10, một nhóm công nhân lập barie ngăn một làn đoạn đường N5 giáp với Quốc lộ 1A để sửa chữa. Đoạn sửa chữa này kéo dài hàng trăm mét; phần lớn mặt đường phải cào sạch phần nhựa để đổ lại hoàn toàn, nhiều vị trí đào sâu đến gần nửa mét...
Tuy nhiên, rải rác dọc tuyến đường này cũng đã xuất hiện nhiều “ổ gà”. Theo ghi nhận của phóng viên, một số vị trí bị phình lún, nứt nẻ chằng chịt. Có những “ổ gà” có bán kính rộng hơn 1 mét, sâu khoảng 20cm. Nhiều chỗ thậm chí đọng nước lâu ngày.
Một đoạn đường dài hàng trăm mét hiện được bóc lớp thảm để làm lại. Đây không phải là lần đầu tuyến đường có số vốn đầu tư hơn 750 tỷ đồng được sửa chữa. Ảnh: Tiến Hùng
Một đoạn đường dài hàng trăm mét hiện phải bóc lớp thảm để làm lại. Đây không phải là lần đầu tuyến đường có số vốn đầu tư hơn 750 tỷ đồng phải sửa chữa. Ảnh: Tiến Hùng
Đường N5 dài 4,9 km bắt đầu từ đoạn giao nhau với Quốc lộ 1A, sau đó nối với Tỉnh lộ 538B. Tuyến đường này có tổng mức đầu tư 758 tỷ đồng, được thông xe hồi cuối tháng 4/2017. Mặc dù vậy, đến nay, tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành.
Một số đoạn, các phương tiện ngược chiều cùng chạy chung trên một làn vì làn bên cạnh thi công dang dở. Cụ thể, gói thầu đoạn qua cầu sông Cấm và đoạn đường dẫn lên cầu dang dở suốt nhiều tháng nay. 
Vài tháng sau khi thông xe, nhiều vị trí trên tuyến đường này đã có dấu hiệu bị hư hỏng. Cụ thể, đoạn qua các xã Nghi Đồng, Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc), mặt đường bị sình lún lớp thảm bề mặt, nứt hình chân chim, hình thành các “ổ gà”... Đơn vị thi công thời điểm đó đã phải bóc lớp thảm bị nứt để làm lại.  
Nhiều nơi sụt lún
Nhiều nơi sụt lún, “ổ gà” sâu hơn 20 cm, đọng nước. Ảnh: Tiến Hùng
Đường thi công dang dở bị cho là nguyên nhân dẫn đến một số vụ tai nạn thời gian gần đây. Theo đó, vào trung tuần tháng 7, anh Nguyễn Quốc A. điều khiển ô tô chạy từ hướng Đô Lương - Nghi Lộc. Khi tới đoạn đường cụt do chưa thi công xong, trời tối, không quan sát kịp để chuyển làn, chiếc ô tô tông thẳng vào dải phân cách ở giữa; nạn nhân văng khỏi xe, tử vong tại chỗ....
Người dân phơi rơm, lúa ngay trên lòng đường N5 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ảnh: Tiến Hùng
Người dân phơi rơm, lúa ngay trên lòng đường N5 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ảnh: Tiến Hùng
Trong khi đó, hiện nay nhiều hộ dân sống 2 bên đường thường xuyên tận dụng lòng đường để phơi rơm rạ, lúa, nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.