Gần 5.100 cử tri huyện rẻo cao Tương Dương bỏ phiếu bầu cử sớm

Công Kiên - Đức Anh - Đình Tuân

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hôm nay (21/5), theo chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, huyện Tương Dương đã tổ chức bỏ phiếu sớm tại 30 khu vực thuộc các xã Nhôn Mai, Mai Sơn, Hữu Khuông và Lượng Minh.

Từ sáng sớm, cử tri bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai (Tương Dương) đã tập trung về Nhà Văn hóa cộng đồng của bản để dự Lễ khai mạc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Hầu hết các cử tri mặc trang phục truyền thống của đồng bào Mông, nét mặt vui tươi, phấn khởi khi đến thực hiện nghĩa vụ công dân.

Ảnh: Công Kiên
Cử tri bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai (Tương Dương) đến khu vực bỏ phiếu của bản. Ảnh: Công Kiên
Ảnh: Công Kiên
Cử tri bản Huồi Cọ xem lý lịch ứng cử viên. Ảnh: Công Kiên

Bản Huồi Cọ nằm gần biên giới Việt – Lào, có độ cao hơn 1.650m so với mực nước biển, là nơi cư trú của 54 hộ đồng bào Mông. Khu vực bầu cử bản Huồi Cọ có 138 cử tri, công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn thành từ những ngày trước. Dưới sự điều hành và giám sát của các thành viên tổ bầu cử, cử tri nơi đây đã thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện bầu cử đúng các bước theo quy trình hướng dẫn.

Ảnh: Công Kiên
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cử tri bản Huồi Cọ, xã Nhôn Mai thực hiện tốt việc giữ khoảng cách. Ảnh: Công Kiên

Cùng với khu vực bỏ phiếu bản Huồi Cọ, 11 khu vực còn lại của xã biên giới Nhôn Mai cũng tổ chức bỏ phiếu sớm với tổng số gần 2.000 cử tri, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Khơ mú và Thái. Trong đó, khu vực có số lượng cử tri lớn nhất là bản Nhôn Mai (489), tiếp đến là bản Na Hỷ (254), bản Piêng Luống (241). Khu vực có số lượng cử tri ít nhất là bản Thằm Thẩm (65) và bản Có Hạ (67).

Clip: Công Kiên
Ở xã Mai Sơn, cũng từ sáng sớm, người dân bản Huồi Tố 1 đã đến khu vực bỏ phiếu làm lễ chào cờ tiến hành khai mạc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Điểm bầu cử số 3 thuộc bản Huồi Tố 1 có 177 cử tri, đa số cử tri ở đây đều là đồng bào dân tộc Thái.
Các cử tri tiến hành làm lễ chào cờ. Ảnh: Đức Anh
Các cử tri tiến hành làm lễ chào cờ. Ảnh: Đức Anh
Làm các thủ tục để phòng chống dịch. Ảnh: Đức Anh
Làm các thủ tục để phòng, chống dịch. Ảnh: Đức Anh
Làm thủ tục trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Đức Anh
Làm thủ tục trước khi bỏ phiếu. Ảnh: Đức Anh
Xã Mai Sơn thuộc huyện Tương Dương có 9 điểm bỏ phiếu, gồm Piềng Mụn, Huồi Xá, Huồi Tố 1, Huồi Tố 2, Na Hang, Na Kha, Phả Kháo, Piêng Coọc, Chà Lò, với tổng số 1.133 cử tri, đa số người dân đều là đồng bào dân tộc thiểu số.
Bầu cử sớm ở Huồi Tố 1, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Clip: Đức Anh
Các cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Đức Anh
Các cử tri bỏ phiếu. Ảnh: Đức Anh

Ngoài xã Nhôn Mai, cử tri của 9 khu vực bầu cử thuộc xã Mai Sơn, 7 khu vực bầu cử thuộc xã Hữu Khuông và 2 khu vực bầu thuộc xã Lượng Minh cũng tiến hành bỏ phiếu sớm trong ngày hôm nay. Tổng số toàn huyện Tương Dương có 30 khu vực bỏ phiếu sớm với gần 5.100 cử tri.

Cử tri người Mông ở bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông (Tương Dương) đến khu vực bỏ phiếu. Ảnh: Đình Tuân
Cử tri người Mông ở bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông (Tương Dương) đến khu vực bỏ phiếu. Ảnh: Đình Tuân
Cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhận phiếu. Ảnh: Đình Tuân
Cử tri được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhận phiếu. Ảnh: Đình Tuân
Nữ cử tri người Mông ở bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Đình Tuân
Nữ cử tri người Mông ở bản Chà Lâng, xã Hữu Khuông bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Đình Tuân
Đây là các khu vực ở vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, chặng đường từ khu vực bầu cử đến trụ sở làm việc của Ủy ban Bầu cử mất nhiều thời gian. Việc tổ chức bỏ phiếu sớm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác báo cáo, tổng hợp và xử lý kết quả bầu cử ở các khu vực này được thuận lợi, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong phạm vi toàn huyện và toàn tỉnh.

tin mới

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.