Nghệ An hỗ trợ xây dựng mẫu mã sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc

(Baonghean.vn) - Sản phẩm cần được đầu tư về mẫu mã, bao bì, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, lượng sản phẩm tập trung đủ đáp ứng nhà phân phối; linh hoạt trong cách tiếp cận và phục vụ nhu cầu khách hàng… là giải pháp giúp sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Nghệ An có thị trường tiêu thụ rộng lớn và ổn định hơn.

Nhằm tìm đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sáng 31/10, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn.

Nghệ An là tỉnh đa dạng về sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Tuy nhiên, hầu hết sản xuất, chế biến còn ở quy mô manh mún, nhỏ lẻ, chế biến sâu còn ít; mẫu mã, bao bì sản xuất chưa đối mới, công tác tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hạn chế. Đây là những “rào cản” khiến các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh chưa đạt được giá trị thu nhập như mong muốn và ít có cơ hội tiếp xúc với thị trường rộng lớn trong nước và quốc tế.

Các đại biểu dự hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản. Ảnh: Phú Hương
Các đại biểu dự hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Ảnh: Phú Hương

Vì vậy, tại hội nghị, bên cạnh nêu ra những khó khăn trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nêu lên nhiều kinh nghiệm và giải pháp nhằm đẩy mạnh tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản.

Theo đó, sau các đòi hỏi về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, thì yếu tố cuối cùng để khách hàng lựa chọn vẫn là mẫu mã và khâu marketing sản phẩm, khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn ở những sản phẩm cùng phân khúc, cùng chức năng.

Vì vậy các đơn vị sản xuất dù là sản xuất truyền thống hay đầu tư công nghệ cao đều phải chú trọng đầu tư vào khâu bao bì, tem nhãn sản phẩm. Các doanh nghiệp phân phối cần nắm bắt tốt nhu cầu thị trường, linh hoạt trong cách phân phối sản phẩm, nguồn hàng đa dạng và phong phú; trong đó làm tốt khâu dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng số 1 để giữ chân được khách hàng.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phú Hương
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Phú Hương

Để tạo điều kiện cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản Nghệ An vào được các siêu thị, hệ thống phân phối lớn, cần có tổ chức, đơn vị đứng ra hướng dẫn quy trình sản xuất để tạo sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí của các đơn vị nhập hàng, đồng thời thu mua sản phẩm tập trung để đủ lượng hàng theo yêu cầu.

Đồng chí Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhấn mạnh: Thời gian tới, Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu quảng bá sản phẩm ra thị trường ngoại tỉnh và xuất khẩu. Tập trung xây dựng các vùng sản xuất thực phẩm an toàn gắn với áp dụng công nghệ cao, tạo nguồn hàng hóa ổn định, hỗ trợ xây dựng mẫu mã sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc; tăng cường công tác truyền thông.

Ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản tại hội nghị. Ảnh: Phú Hương
Ký kết hợp đồng  cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại hội nghị. Ảnh: Phú Hương

Tuy nhiên, ông Tiến cho rằng, để có thể đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản, các doanh nghiệp phân phối và nhà sản xuất cần có sự kết nối chặt chẽ, thủy chung trên cơ sở hai bên cùng có lợi; thường xuyên trao đổi để nắm bắt được nhu cầu thị trường, từ đó có kế hoạch sản xuất và cung ứng phù hợp.

Tại hội nghị, một số nhà phân phối lớn trong và ngoài tỉnh đã ký kết hợp đồng cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với nhiều nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.