Nghệ An: Hơn 100 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm

(Baonghean.vn) - Trong quý I/2018, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông khiến hơn 100 người thương vong.

Sáng 30/3, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc, sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông quý I/2018. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giao thông, Vận tải Nguyễn Văn Thể và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu ở Nghệ An.

Quang cảnh điểm cầu Nghệ An: Ảnh: Tiến Hùng
Quang cảnh điểm cầu Nghệ An: Ảnh: Tiến Hùng

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, nhìn chung, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định.

Trong quý I, cả nước xảy ra 4.674 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.149 người, bị thương 3.627 người. So với quý I năm 2017, giảm 139 vụ TNGT, tăng 35 người chết, giảm 208 người bị thương. Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; do vi phạm biển báo hiệu đường bộ, dừng đỗ sai quy định, không có giấy phép lái xe, vi phạm quy trình thao tác lái xe, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

Vụ tai nạn hồi đầu năm trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua Nghệ An làm  2 người thương vong. Ảnh tư liệu
Vụ tai nạn hồi đầu năm trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua Nghệ An làm 2 người thương vong. Ảnh tư liệu

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT không đạt yêu cầu, số người chết tăng so với cùng kỳ 1,66%; còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người. Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất...

Tại Nghệ An, trong 3 tháng đầu năm 2018 (tính từ 16/12/2017 đến 15/3/2018), xảy ra 66 vụ TNGT, làm chết 44 người, bị thương 61 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 10 vụ, giảm 12 người chết, giảm 11 người bị thương.

Trong khi đó, cả nước vẫn còn 27 địa phương có người chết do TNGT tăng cao. Trong đó 14 tỉnh tăng trên 40% là Cà Mau, Tây Ninh, Cao Bằng, Hậu Giang, Hà Giang, Hải Dương, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Long An, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Trị, Gia Lai. Đặc biệt, 3 tỉnh Cà Mau, Tây Ninh, Cao Bằng có số người chết tăng từ 150% trở lên.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, tình hình trật tự ATGT trong quý I/2018 diễn biến phức tạp, bên cạnh số người thiệt mạng do TNGT tăng, vẫn xảy ra một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe khách vi phạm vẫn nóng. Hiện tượng tiêu cực trong thi hành công vụ bảo đảm trật tự ATGT vẫn xảy ra.

“Tôi đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn đánh giá tình hình, các vấn đề còn tồn tại, bất cập để đưa ra các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để kéo giảm TNGT”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.