Nghệ An: Hơn 121 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022

Phạm Bằng - Thành Cường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tối 11/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”. Ảnh: Thành Cường
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”. Ảnh: Thành Cường

Dự chương trình có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong các cuộc vận động vì người nghèo thời gian qua.

HƠN 450 TỶ ĐỒNG CHĂM LO TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO

Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Nghệ An luôn đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được triển khai rộng khắp, giàu tính nhân văn với nhiều việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trong bối cảnh rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cho người nghèo trong suốt những năm qua. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cho người nghèo trong suốt những năm qua. Ảnh: Thành Cường

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chia sẻ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh đã chủ động, tích cực, vừa tập trung phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Tuy vậy, năm 2021 đi qua, nhưng vẫn còn đó những khó khăn hiện hữu, đời sống Nhân dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang, vùng ngập lụt có nguy cơ nghèo, tái diễn nghèo. Đến nay, theo chuẩn nghèo mới, toàn tỉnh còn hơn 66.000 hộ nghèo, trên 56.000 hộ cận nghèo và có trên 100.000 người lao động gặp rất nhiều khó khăn khi trở về quê tránh dịch Covid-19.

Ban Tổ chức đấu giá thành công bức tranh bằng đá của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền (Tương Dương) với số tiền 600 triệu đồng. Ảnh: Thành Cường
 Ban Tổ chức đấu giá thành công bức tranh bằng đá của học sinh Trường

Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền (Tương Dương) với số tiền 600 triệu đồng. Ảnh: Thành Cường

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Nghệ An luôn xác định công tác xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ có tính chiến lược, lâu dài, là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng để đánh giá việc thực hiện chính sách an sinh xã hội. Với truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ, chương trình Tết vì người nghèo những năm qua đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo tết cho hàng trăm ngàn lượt hộ nghèo.

Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh đã huy động hơn 96 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 34.000 hộ nghèo, hơn 84.600 hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500.000 đồng.

"TRAO YÊU THƯƠNG SẼ NHẬN LẠI YÊU THƯƠNG" 

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh, các khán giả đang xem truyền hình, tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là vào dịp Tết đến, xuân về; Tiếp tục có những đóng góp thiết thực nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo trong thời gian tới.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, tặng hoa cảm ơn, tri ân đơn vị đóng góp vào chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, tặng hoa cảm ơn, tri ân đơn vị đóng góp vào chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Thành Cường

"Bằng giá trị nhân văn của cuộc sống, trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương, mỗi món quà dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp cho người nghèo vơi bớt gánh nặng lo toan, vượt qua được những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui hơn, đầm ấm và đủ đầy hơn" - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu và khẳng định, từ những đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ..., tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ cho người nghèo, hộ nghèo, đặc biệt đã tích cực hưởng ứng chương trình “Tết Vì người nghèo” của tỉnh trong suốt những năm qua. Đồng thời, nhiệt liệt biểu dương các hộ nghèo thời gian qua đã tự giác viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo, để dành sự hỗ trợ cho các hộ nghèo khác còn khó khăn hơn. 

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen, tặng hoa cảm ơn đơn vị ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen, tặng hoa cảm ơn đơn vị ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Thành Cường

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã trao Bằng khen, tặng hoa cảm ơn, tri ân các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... có nhiều đóng góp, ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022.

Theo tổng hợp nhanh từ Ban tổ chức chương trình, tính đến 21h30 phút ngày 11/1/2022, số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 là hơn 121 tỷ đồng./.

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...