Nghệ An hướng dẫn cách ly người về từ các địa phương khác

(Baonghean.vn) - Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã có hướng dẫn cụ thể việc cách ly các trường hợp từ địa phương khác về Nghệ An.

Chiều 1/6, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An có văn bản gửi các sở, ngành, các địa phương về việc bổ sung các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, hiện nay dịch Covid-19 trên cả nước, đặc biệt tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM... đang diễn biến rất phức tạp. Số lượng công dân trở về/đi qua các địa phương có dịch trên cả nước đang ngày càng tăng nhanh. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 yêu cầu áp dụng bổ sung một số biện pháp phòng, chống Covid-19 như sau.

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, sẽ được cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa. Tổ chức xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày, về lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Về kinh phí xét nghiệm, đối với trường hợp trở về trước ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, ngân sách địa phương sẽ chi trả. Đối với trường hợp trở về sau ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, công dân có trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí.

Khu cách ly tập trung thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho 73 trường hợp F1 ở Diễn Bích. Ảnh tư liệu Thành Cường
Khu cách ly tập trung thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho 73 trường hợp F1 ở Diễn Bích. Ảnh tư liệu Thành Cường

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sẽ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội. Phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị  giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Đối với các trường hợp về từ các địa phương, khu vực thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng không áp dụng phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hay Chỉ thị 16, được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú. Phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. Nếu có các dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mắt vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Hiện nay, Nghệ An đã sạch bóng Covid-19 khi một bệnh nhân lây lan trong cộng đồng và 4 bệnh nhân từ nước ngoài trở về đã được xuất viện. Toàn bộ hơn 100 F1 của bệnh nhân cộng đồng cũng đã kết thúc thời gian cách ly tập trung, nhiều lần xét nghiệm âm tính. 

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.