Xã hội

Nghệ An hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024

Minh Quân 21/06/2024 21:56

Tối 21/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Dự lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

phát động ..._2
Các đại biểu dự lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6) tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Quân

Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 28/6 là ngày Gia đình Việt Nam và đến năm 2016 lấy tháng 6 hằng năm là “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”.

Đây là tháng cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

phát động ..._1
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Quân

Ở Nghệ An, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Nhờ vậy, những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, tinh thần đoàn kết, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, kiên cường, bất khuất... đã được gia đình trên quê hương xứ Nghệ giữ gìn, vun đắp và phát huy.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, một số giá trị truyền thống của gia đình đang bị phai nhạt. Bạo lực gia đình đã và đang vi phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng và để lại hậu quả nghiêm trọng.

phát động ..._4
Một tiết mục văn nghệ ca ngợi tình cảm gia đình tại Lễ phát động. Ảnh: Minh Quân

Để thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”, hướng tới xây dựng “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tăng cường các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, vùng miền, đặc biệt quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai kịp thời và có giải pháp xử lý nhanh, hiệu quả các điểm nóng về bạo lực gia đình ở địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu nhân rộng và duy trì các mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình có đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

phát động ..._5
Trao giải cho các câu lạc bộ tham gia Cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024. Ảnh: Minh Quân

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao trao giải cho các câu lạc bộ tham gia Cuộc thi tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024./.

Nghệ An hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO