Nghệ An: Khai báo y tế gian dối, nam thanh niên bị xử phạt 15 triệu đồng

(Baonghean.vn) -Trường hợp bị xử phạt là Nguyễn Công Phong trú tại thôn Thanh Phúc (xã Đại Đồng, Thanh Chương), mặc dù đi từ vùng dịch trở về quê nhưng lại khai báo gian dối.
Trước đó, vào ngày 1/6, Phong bắt xe taxi từ Thuận Thành (Bắc Ninh), xuống bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), rồi đón xe về quê, đến sáng 2/6 thì về đến nhà bố mẹ đẻ tại thôn Thanh Phúc, sau đó đi khai báo y tế.
Tuy nhiên, trong tờ khai y tế của mình, Phong ghi là từ huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng), đón xe khách về quê. Nhận thấy sự thiếu trung thực trong khai báo y tế của Nguyễn Công Phong, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã Đại Đồng đã lập tổ xác minh làm rõ. 
Nguyễn Công Phong bị đưa đi cách ly tập trung 21 ngày sau khi phát hiện ra sự việc khai báo gian dối. Ảnh: PV
Nguyễn Công Phong bị áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày tại Trạm Y tế xã Thanh Hưng (cũ), sau khi phát hiện ra sự việc khai báo gian dối. Ảnh: PV
Ông Nguyễn Thế Tú - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đồng, Thanh Chương cho biết: Nhận thấy việc công dân về địa phương từ vùng dịch đã khai báo y tế không trung thực, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã đã lập tổ công tác đến xác minh, yêu cầu công dân khai báo đầy đủ, chính xác thông tin về nơi xuất phát, lộ trình trước khi về đến địa phương.
Trước những căn cứ của tổ xác minh, Phong đã phải thừa nhận là bản thân từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) trở về địa phương. Trong mấy ngày về Nguyễn Công Phong có tiếp xúc với bố mẹ đẻ và vợ con tại thôn Văn Thượng (xã Đại Đồng).
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng dịch. Ảnh: Tiến Đông
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng dịch ở Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông

Cũng theo ông Tú, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) áp dụng phong tỏa từ ngày 6/5/2021 đến nay chưa kết thúc. Vì thế Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với công dân Nguyễn Công Phong ngay sau khi phát hiện sự việc, đồng thời báo cáo với UBND huyện để xử lý. 

Đến hôm nay, UBND huyện Thanh Chương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Công Phong số tiền 15 triệu đồng. 

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.