Xây dựng Đảng

Nghệ An khai mạc Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’

Công Kiên 19/08/2024 22:09

Tối 19/8, tại thành phố Vinh, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Nghệ An năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông”.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Võ Văn Dũng – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao.

bna_1(5).jpg
Quang cảnh buổi lễ khai mạc. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nêu rõ: Cuộc thi Tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024 với chủ đề “Lời của Bác Hồ - Lời của non sông” nhằm quảng bá, lan tỏa những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó góp phần nâng cao nhận thức về cuộc vận động "Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong các tầng lớp nhân dân.

bna_2(6).jpg
Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc cuộc thi. Ảnh: Công Kiên

Cuộc thi cũng nhằm khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, đẩy mạnh xã hội học tập suốt đời, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

bna_3(5).jpg
Các đồng chí Võ Văn Dũng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa cho các đội tham gia cuộc thi. Ảnh: Công Kiên

Đối với ngành Thư viện, cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm tăng cường và đổi mới công tác truyền thông, mang lại hiệu quả, tạo sức lan tỏa thật sự mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Qua đó, các thư viện tiếp tục duy trì và xem đây là nhiệm vụ thường xuyên cần phải thực hiện, là biện pháp quan trọng để nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn của cán bộ thư viện trong toàn tỉnh. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, là nơi thể hiện lòng yêu nghề mà còn là cơ hội để những người làm công tác thư viện được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình đưa sách tới người đọc, đưa sách về với bản làng.

bna_4(5).jpg
Phần thi giới thiệu đội hình của đội Yên Thành. Ảnh: Công Kiên

Cuộc thi quy tụ 10 đội thi với hơn 200 thành viên đại diện cho người làm công tác thư viện của các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh.

Thời gian thực hiện chương trình của mỗi đội thi từ 30 - 35 phút. Chương trình cuộc thi gồm 2 phần (Phần 1: Giới thiệu đội hình, mỗi đội tự chọn hình thức giới thiệu về địa phương, đội thi và mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; Phần 2: Giới thiệu sách, giới thiệu nội dung, chia sẻ cảm nhận về 01 tác phẩm hoặc 01 chùm tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ chí Minh, đặc biệt qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người, đã truyền cảm hứng, lan tỏa tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước (đảm bảo ít nhất 15 phút).

bna_5(6).jpg
Phần thi giới thiệu sách của đội Yên Thành. Ảnh: Công Kiên

Sau lễ khai mạc là phần thi của các đội đến từ huyện Yên Thành, thị xã Thái Hòa, Anh Sơn, Nam Đàn, Con Cuông và thành phố Vinh.

Dự kiến cuộc thi sẽ bế mạc vào sáng 20/8/2024.

Phần thi của đội Yên Thành. Clip: Công Kiên
Nghệ An khai mạc Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề ‘Lời của Bác Hồ - Lời của non sông’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO