Nghệ An khen thưởng học sinh và giáo viên giỏi 2,5 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Ngày 15/8, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định khen thưởng cho học sinh giỏi quốc tế, khu vực, học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An quyết định trích ngân sách 574.000.000 đồng để khen thưởng cho 1 tập thể và 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc đạt giải cao, bồi dưỡng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực, Quốc tế - năm học 2016 - 2017. Đó là các em Nguyễn Cảnh Hoàng (Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế), Trần Hữu Bình Minh (Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế), Phan Tuấn Linh và Hoàng Nghĩa Tuyến (Huy chương Bạc Vật lý và Hóa học Quốc tế).

Tỉnh cũng khen thưởng cho tập thể Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu và các giáo viên Hồ Sỹ Hùng, Hồ Điện Biên, Trần Văn Nga, Nguyễn Tường Lân, Trần Thị Quỳnh Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Mức khen thưởng cho học sinh đạt Huy chương Vàng là 78.000.000  đồng/em, Huy chương Bạc là 65.000.000 đồng/em.

Mức khen thưởng của giáo viên tương đương với mức khen thưởng của học sinh và theo số lượng học sinh đoạt giải.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng đoàn học sinh Nghệ An đoạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng đoàn học sinh Nghệ An đoạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Quốc tế. Ảnh: Mỹ Hà

Trước đó, trong tháng 6, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có các quyết định khen thưởng dành cho học sinh Trần Hữu Bình Minh ( Huy chương Bạc Olympic Vật lý Châu Á) với mức khen thưởng 36.300.000 đồng và em Phan Hữu Linh (giải Khuyến khích Olympic Vật lý Châu Á) với mức khen thưởng 12.100.000 đồng và em Trương Thị Khánh Huyền - Giải Nhất viết luận Olympic Tiếng Nga Quốc tế với mức thưởng 72.600.000 đồng. Các giáo viên bồi dưỡng cũng có mức khen thưởng tương tự.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã trích 1.134.980.000 đồng để khen thưởng cho giáo viên và học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, giải Nhất là 12.100.000 đồng/học sinh/giáo viên, giải Nhì là 8.470.000 đồng/học sinh/giáo viên, giải Ba là 6.050.000 đồng/học sinh/giáo viên và giải Khuyến khích là 2.420.000 đồng/học sinh/giáo viên. Bên cạnh đó, khen thưởng cho 3 học sinh đạt Giải Nhất tại Kỳ thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật Quốc gia với mức thưởng 7.260.000 đồng/học sinh/giáo viên và 1 giải Ba với mức thưởng 3.630.000 đồng/học sinh/giáo viên

Ngoài ra, tỉnh cũng dành 624.000.000 đồng để khen thưởng cho 60 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Mức thưởng cho mỗi học sinh là 10.400.000 đồng.

Như vậy, sau 8 lần tổ chức lễ tuyên dương, đây là lần đầu tiên Nghệ An đưa ra mức khen thưởng "kỷ lục". Với mức khen thưởng này, dự kiến có những học sinh và giáo viên được thưởng xấp xỉ 200.000.000 đồng/người.

Lễ tuyên dương và khen thưởng được tổ chức vào tối 26/8/2017.

Mỹ Hà

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.