Nghệ An khen thưởng nhà giáo đạt giải cao tại các cuộc thi thuộc lĩnh vực nghề nghiệp

(Baonghean.vn) - Thành công của cuộc thi năm nay đã khẳng định được chất lượng sáng chế thiết bị, là những phương tiện giảng dạy hữu ích, góp phần thúc đẩy phong trào tự học - tự sáng tạo tại các nhà trường.

Chiều 14/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân đạt giải tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm và Hội diễn văn nghệ toàn quốc năm 2019.

Cùng dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn Hồng Vũ - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội.
Đồng chí PCT Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Mỹ Hà

Năm 2019 là năm diễn ra rất nhiều kỳ thi, hội thi thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và cũng là một năm thành công của giáo dục nghề nghiệp  tỉnh nhà.

Trong đó tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc tổ chức tại thành phố Huế, đoàn Nghệ An có 9 đơn vị tham gia dự thi với 16 thiết bị tập trung vào các nhóm ngành nghề công nghệ kỹ thuật, sản xuất chế biến và nông lâm nghiệp...

Kết quả 16/16 thiết bị tham gia đều đoạt giải, xếp thứ 3/58 đoàn tham gia gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về Trường Cao đẳng TCN Việt Nam – Hàn Quốc và Trường Trung cấp KT – KT Nghi Lộc.

Trình diễn các tiết mục đạt giải tại Hội diễn văn nghệ toàn quốc. Ảnh: Mỹ Hà.j
Trình diễn các tiết mục đạt giải tại Hội diễn văn nghệ toàn quốc. Ảnh: Mỹ Hà.

Bên cạnh đó, tại Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tại thành phố Hà Tĩnh, đoàn Nghệ An là một trong mười đơn vị tham gia hệ B – hệ chuyên nghiệp – nòng cốt là học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và  kết thúc hội diễn cả 5/5 tiết mục tham gia đều đạt giải. Trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Ba. Đoàn Nghệ An xếp thứ 3/30 các đoàn tham dự.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thầy giáo, cô giáo và các tập thể nhà trường tại cuộc thi Thiết bị tự làm và Hội diễn văn nghệ năm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa và GĐ Sở Lao động Thương binh và xã hội Đoàn Hồng Vũ tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa và Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Đoàn Hồng Vũ tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng cho rằng, chất lượng giáo dục nghề nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là đội ngũ nhà giáo, thiết bị đào tạo. Chính vì thế, thành công của cuộc thi năm nay đã khẳng định được chất lượng sáng chế thiết bị và phong trào văn hóa văn nghệ của các nhà trường. Qua đó, có tác động thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sau hội thi này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại các đơn vị. Đây cũng là cơ sở để đào tạo đội ngũ lao động chất lượng cao của tỉnh nhà nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và xã hội tặng giấy khen cho các đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho các đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân đạt thành tích cao tại các hội thi. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng tặng Giấy khen cho 11 tập thể và cá nhân đoạt giải.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.