Nghệ An: Không kéo dài thời hạn dự án Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc

(Baonghean.vn) - Sáng 14/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu có cuộc làm việc với Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An về vấn đề thực hiện dự án xây dựng bệnh viện mới.

Tham dự cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Nội vụ, UBND thị xã Thái Hòa, các nhà thầu thi công xây dựng bệnh viên.

Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc.
Đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Tây Bắc Nghệ An có quy mô 270 giường bệnh (thực kê 453 giường), 21 khoa phòng, 303 cán bộ viên chức (73 bác sĩ, 11 dược sĩ). Trong 6 tháng đầu năm, lượng bệnh nhân đến khám tăng khoảng 50% so với cùng kỳ.

Bệnh viện đang hoạt động tại cơ sở cũ. Cơ sở hạ tầng tại đây xuống cấp nặng nề, không đảm bảo đồng bộ về mặt kỹ thuật; Trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, chưa đáp ứng nhu khám chữa bệnh của người dân; Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải; Nguồn nhân lực vẫn còn thiếu 31 người (10 bác sĩ và 21 điều dưỡng) so với quy định.

Công trình Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc Nghệ An đang xây dựng.
Công trình Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc Nghệ An đang xây dựng.

Hiện tại, Dự án Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An mới đang trong giai đoạn xây dựng. Dự án Bệnh viện mới có quy mô 250 giường bệnh, tổng mức đầu tư 198,5 tỷ đồng, được chia thành 23 gói thầu. Bệnh viện được xây dựng từ năm 2009, yêu cầu đến ngày 19/5/2016 dự án hoàn thành và đưa vào hoạt động. Tổng nguồn vốn đã cấp cho dự án đến năm 2016 là gần 170 tỷ đồng (đạt 83%).

Theo báo cáo của bệnh viện: Trong 23 gói thầu xây dựng bệnh viện, có 05 gói thầu đã hoàn thành, 02 gói thầu chính chậm so với tiến độ (Gói thầu nhà khám điều trị nội trú, kỹ thuật nghiệp vụ và gói thầu nhà khám và điều trị ngoại trú, hồi sức cấp cứu, nhà làm việc cơ quan). Nguyên nhân chậm tiến độ là do khó khăn về nguồn vốn bố trí cho dự án; nhà thầu không tập trung nhân lực, vật tư vật liệu để triển khai thi công, sự thay đổi thiết kế một số hạng mục để phù hợp công năng.

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An kiến nghị: Để bệnh viện có thể chuyển sang cơ sở mới nhất thiết phải đầu tư thêm một số trang thiết bị và quan trọng nhất là gói thầu xử lý nước thải.

Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự cuộc họp đã tập trung phân tích nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ; đặt ra yêu cầu kiểm tra toàn diện chất lượng xây dựng, công trình của nhà thầu; đề nghị không nên kéo dài thêm thời hạn xây dựng bệnh viện mà phải hoàn thành trước ngày 31/12/2016. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp tham gia Dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đốc thúc, giám sát các đơn vị thi công, xử lý nghiêm tình trạng chậm tiến độ và các vi phạm khác nếu có; Sở Y tế phối hợp cùng Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính nghiên cứu, xây dựng hạng mục xử lý chất thải, bổ sung mua sắm trang thiết bị.../.

Thanh Sơn

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.