Nghệ An kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị, địa phương

Thanh Lê 17/01/2023 13:23

(Baonghean.vn) - Sáng 17/1, đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất tại một số địa phương, đơn vị.

Đoàn đã đến kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Theo ghi nhận của đoàn công tác, Trung tâm trong những ngày gần Tết Nguyên đán vẫn khá đông người dân và doanh nghiệp đến giao dịch. Các sở, ngành bố trí cán bộ, công chức trực đầy đủ, nghiêm túc.

Đoàn công tác trao đổi với người dân việc thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao thái độ, tác phong phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đã được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh quan tâm thực hiện trong thời gian qua.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành luôn quan tâm quán triệt, yêu cầu công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc các quy định về ý thức trách nhiệm, quy trình làm việc, tác phong, thái độ, giờ giấc làm việc.

Những ngày áp Tết, các sở, ngành bố trí cán bộ trực tiếp nhận giải quyết TTHC cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đầy đủ, nghiêm túc. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, mọi hoạt động của Trung tâm được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và xử lý hồ sơ, qua đó tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ, đồng thời là cơ sở đánh giá năng lực, phẩm chất của công chức, viên chức.

Năm 2022, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh được tiếp nhận tại Trung tâm là 1.445 thủ tục. Trong đó, có 219 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 829 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đảm bảo sẽ phục vụ tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp đến hết ngày 19/01/2023 theo thời gian quy định nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của tỉnh.

Đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các phòng làm việc chuyên môn của UBND thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Tiếp đó, Đoàn đã đến kiểm tra đột xuất tại trụ sở UBND thành phố Vinh. Trực tiếp kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc tại một số phòng, ban và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Vinh và phường Hồng Sơn.

Qua kiểm tra cho thấy, các phòng, ban chấp hành nghiêm thời gian làm việc, văn hóa công sở; thực hiện nhiệm vụ phân công của cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo thời gian quy định.

Đoàn đã đến kiểm tra và trao đổi với người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết: Thành phố đặc biệt quan tâm quán triệt việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính tới các phòng, ban và các phường, xã.

Thành phố chỉ đạo các phòng, ban và các phường, xã tập trung giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đặc biệt những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thành phố đang thực hiện nghiêm túc bố trí cán bộ trực tại bộ phận một cửa đầy đủ.

Đoàn trao đổi với người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Thành phố thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất đối với các phòng, ban và các phường, xã. Hàng tháng Văn phòng UBND thành phố đều có đánh giá, xếp loại các phòng, ban và các phường, xã trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, phường, xã, trường học trên địa bàn để tiếp thu, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các đơn vị cũng như phản ánh của doanh nghiệp và người dân liên quan đến việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng chí Nguyễn Viết Hưng - Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi với cán bộ, công chức phường Hồng Sơn, thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Năm 2023, thành phố Vinh xác định, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chủ tịch UBND thành phố giao cho Phòng Nội vụ xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại cán bộ, công chức để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, vừa có phẩm chất đạo đức tốt và trên hết là nhiệt tình, tận tụy đáp ứng yêu cầu công việc cao hơn.

Đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính của tỉnh kiểm tra việc chấp hành thời gian làm việc tại phường Hồng Sơn, thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Cùng với đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, đạo đức công vụ./.

Nghệ An kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị, địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO