Nghệ An: Nam sinh cắn đứt tai bạn rồi nuốt chửng vào bụng

(Baonghean.vn) - Một nam sinh bất ngờ đã cắn đứt tai của bạn, sau đó lập tức nuốt chửng. Ngay sau đó, các y, bác sỹ đã nội soi gắp miếng tai trong bụng ra với hy vọng nối lại cho bệnh nhân bị cắn.
Chiều 4/10, theo một bác sỹ của Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, vào lúc 17h ngày 2/10, khoa đã tiếp nhận bệnh nhân Tr. Đ.T sinh năm 2003, trú tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp trong tình trạng bị đứt vành tai ngoài.
Nạn nhân bị đứt lìa vành tai ngoài. Ảnh: Facebook BVĐK Tây Bắc
Nạn nhân bị đứt lìa vành tai ngoài. Ảnh: Facebook BVĐK Tây Bắc
Theo lời kể của người nhà nạn nhân, Đ.T hiện đang là học sinh trường một THPT ở Quỳ Hợp, nhà cách trường 15km nên em phải ở trọ. Vào trưa ngày 2/10, trong khi đang vo gạo nấu cơm tại phòng trọ, bất ngờ em đã bị V. M. Đ sinh năm 2001, là học sinh học cùng trường ôm ghì và cắn đứt vành đai. Sau khi cắn đứt, Đ đã nuốt chửng miếng tai bị cắn.
Sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã đưa em Tr. Đ. T và V. M. Đ cùng vào Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tại đây các bác sỹ đã tiến hành sơ cứu cho T, đồng thời sau đó tiến hành nội soi gắp miếng tai từ bụng của Đ.
Hình ảnh nội soi vành tai bị đứt lìa. Ảnh: Facebook BVĐK Tây Bắc
Hình ảnh nội soi vành tai bị đứt lìa. Ảnh: Facebook BVĐK Tây Bắc
Với hy vọng có thể phẫu thuật nối lại tai, bệnh nhân Đ. T đã được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.
Tiếp nhận bệnh nhân lúc 17h, Khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện đã tiến hành làm các xét nghiệm, kiểm tra tổng thể sức khỏe của bệnh nhân và chờ đợi người nhà đưa miếng tai bị cắn đến viện với hy vọng nối ghép. 
Nửa vành tai được gắp ra từ dạ dày của Vi Minh Đ. Ảnh: Facebook BVĐK
Nửa vành tai được gắp ra từ dạ dày của Vi Minh Đ. Ảnh: Facebook BVĐK Tây Bắc
Đến hơn 21h đêm 2/10, miếng tai gắp từ bụng V. M. Đ cũng đã được đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh song đã quá 6 tiếng (thời gian có thể nối liền sau khi đứt rời) và đã bị nhiễm khuẩn bởi các dịch của dạ dày nên việc ghép nối đã không thể thực hiện được. Và sau đó các y, bác sỹ đã tiến hành tái tạo lại vành tai cho T bằng kỹ thuật tạo vạt. 
Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Tr. Đ.T đang dần hồi phục. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều ra làm rõ. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.