Nghệ An: Nhiều người liên lụy cặp vợ chồng đang diện cách ly tại nhà nhưng vẫn đi chợ

(Baonghean.vn) - Từ Bình Dương trở về quê Yên Thành, đang trong thời gian cách ly tại nhà nhưng cặp vợ chồng vẫn đi chợ, sau đó có kết quả dương tính khiến nhiều người liên lụy.
Ngày 27/10, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho biết, nhân viên y tế huyện này đang phải rốt ráo truy vết những người đã tiếp xúc với một bệnh nhân từ tỉnh Bình Dương về mắc Covid-19 để đưa đi cách ly tập trung. "Trước mắt, chúng tôi đã truy vết được 19 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. 19 người này tập trung ở nhiều xã gồm Viên Thành, Bảo Thành, Sơn Thành, Vĩnh Thành", ông Tùng nói.
Bệnh nhân là người đàn ông 33 tuổi, trú ở xã Viên Thành. Ngày 19/10, anh này cùng vợ và con đi tàu từ tỉnh Bình Dương về ga Vinh. Do cả hai vợ chồng đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, trong đó mũi thứ 2 cũng đã quá 14 ngày nên được ra quyết định cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thì đến ngày 25/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và cho kết quả nghi ngờ. Ngày 26/10, bệnh nhân được lấy lại mẫu. Sáng ngày 27/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 
Huyện Yên Thành đang rốt ráo lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan bệnh nhân. Ảnh minh họa: Tiến Hùng
Huyện Yên Thành đang rốt ráo lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan bệnh nhân. Ảnh minh họa: Tiến Hùng

"Cặp vợ chồng này đã vi phạm quy định cách ly", ông Đặng Quang Hoàng - Chủ tịch UBND xã Viên Thành nói và cho hay, tính đến ngày 26/10, cặp vợ chồng đã cách ly tại nhà được 7 ngày. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa có kết quả xét nghiệm lần cuối, xã vẫn chưa ra thông báo hết thời gian cách ly tại nhà đối với gia đình này. Vì thế, theo quy định, thì cặp vợ chồng này vẫn chưa được phép ra khỏi nhà, vẫn đang trong thời gian cách ly. 

Tuy nhiên, sáng 26/10, cặp vợ chồng này đã rời nhà để đến thăm người thân và đi chợ ở xã Bảo Thành. Hiện nay, UBND xã Bảo Thành đã phải phát thông báo khẩn tìm người đến những địa điểm liên quan bệnh nhân này. 
Các địa điểm trong thông báo đều ở trong chợ Khe (xã Bảo Thành), gồm quán gửi xe, bán hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Khang cách cổng chợ số 3 (20m), từ 8 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 phút ngày 26/10.
Quán bán hàng dép của ông Nguyễn Hữu Dục ở khu vực bên phải cổng chợ số 3, từ 8 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 phút ngày 26/10; Khu vực bán hàng dưa, giá của bà Hồ Thị Minh, trú tại xã Viên Thành, từ 8 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 phút ngày 26/10; Khu vực bán hàng mắm, ruốc, mật của bà Vũ Thị Sáu, trú tại xã Viên Thành, từ 8 giờ 00 phút đến 10 giờ ngày 26/10.
Khu vực bán hoa quả của chị Đặng Thị Hoài, trú tại xã Vĩnh Thành (khu vực cổng chợ số 2), từ 8 giờ 00 phút đến 10 giờ 00 hút ngày 26/10.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.